Hà Nội vinh danh doanh nghiệp nộp thuế tốt

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bên cạnh nỗ lực cải cách thủ tục hành chính của cơ quan thuế Hà Nội, cộng đồng DN, người nộp thuế đã có những đóng góp quan trọng vào công tác thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn. Ghi nhận những nỗ lực đó, trong thời gian tới đây Cục Thuế TP Hà Nội sẽ tổ chức tuyên dương các DN chấp hành tốt pháp luật thuế năm 2017.

Làm thủ tục hoàn thuế tại Chi cục Thuế Đống Đa. Ảnh: Nha Trang
Tiên phong đóng góp cho ngân sách Hà Nội
Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam Phạm Việt Dũng cho hay, đơn vị trực tiếp cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay cho hệ thống 24 đường bay quốc nội và 36 đường bay quốc tế. Mỗi ngày, có hàng ngàn chuyến bay đi, đến và quá cảnh của hơn 100 hãng hàng không trên thế giới thường xuyên hoạt động 24/24 giờ trong vùng thông báo bay của Việt Nam.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu, ý chí quyết tâm, tập thể Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam đã không để xảy ra mất an toàn trong phạm vi trách nhiệm của ngành, tổng sản lượng điều hành bay liên tục tăng trưởng với tốc độ bình quân là 10%/năm, đạt mức cao trong khu vực. Không chỉ đóng góp lớn vào sự phát triển của ngành hàng không khu vực và thế giới, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam là một trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ với Ngân sách Nhà nước trong năm 2017.
Cơ quan thuế luôn quán triệt tinh thần tạo điều kiện tốt nhất để người nộp thuế và DN được thụ hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi về thuế; Luôn chủ động nghiên cứu, bám sát địa bàn, DN và NNT; Xây dựng cơ chế thu thập thông tin; Tăng cường đối thoại, tiếp xúc trực tiếp để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện pháp luật thuế.

Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội Nguyễn Thế Mạnh
Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam là một trong 413 DN chấp hành tốt pháp luật thuế được Cục Thuế TP Hà Nội tuyên dương lần này. Ngoài nỗ lực của cơ quan thuế, cộng đồng DN đã có những đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ thu Ngân sách Nhà nước của Hà Nội. Theo đó, năm 2017, Cục Thuế TP Hà Nội đã hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách với tổng thu cân đối là 192.789 tỷ đồng, đạt 102,8% dự toán pháp lệnh, tăng 18,1% so với năm trước.

Trong danh sách vinh danh các DN chấp hành tốt pháp luật thuế của Cục Thuế TP Hà Nội lần này có nhiều cái tên quen thuộc trên thị trường như: Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông VNPT Vinaphone, Công ty CP Giao hàng Tiết kiệm, Công ty TNHH Điện Việt Nam Stanley, Công ty CP XNK Thế giới Hải sản, Công ty CP Net Nam, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - Chi nhánh PNJ Hà Nội… Đây là những gương mặt tiên phong trong đóng góp số thu ngân sách lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
 
Tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp

Ông Nguyễn Thế Mạnh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế kiêm Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, việc kịp thời tuyên dương, khen thưởng 413 DN chấp hành pháp luật thuế thêm một lần nữa khẳng định tinh thần đồng hành, hỗ trợ người nộp thuế của Cục Thuế TP Hà Nội. “Đây cũng là lời động viên, khích lệ để cộng đồng DN tiếp tục đóng góp tích cực vào Ngân sách Nhà nước” - ông Mạnh khẳng định. Cũng theo người đứng đầu ngành thuế Hà Nội, các nỗ lực mở rộng sản xuất kinh doanh của cộng đồng DN, người nộp thuế đã đóng góp tích cực giúp cơ quan thuế hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách.
Công ty TNHH NCI Việt Nam đã có trên 20 năm hoạt động sản xuất tại Việt Nam, với phương châm linh hoạt, chuyên nghiệp và ứng dụng hiệu quả công nghệ vượt trội từ Nhật Bản. NCI Việt Nam là đơn vị cung cấp gia công các sản phẩm đề can dùng cho ô tô, xe gắn máy, các tấm phản quang, biển báo giao thông, bảng hiệu hàng hóa, nhãn hiệu với độ bền cao và chất lượng vượt trội. Là một DN FDI đầu tư trên địa bàn Thủ đô, NCI Việt Nam cam kết tôn trọng văn hóa kinh doanh và luôn đặt mục tiêu chất lượng cũng như lợi ích cộng đồng lên hàng đầu.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH NCI Việt Nam Katsuichi Kumakura
Chính thức ra mắt từ tháng 8/2015 sau quá trình tái cơ cấu Tập đoàn VNPT, Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông VNPT Vinaphone đã nỗ lực đổi mới từ mô hình tổ chức đến mạng lưới kinh doanh, hành chính. Theo đó, năm 2017, tổng doanh thu của đơn vị đạt 39.825,6 tỷ đồng, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, lợi nhuận trước thuế theo đó đạt hơn 1.313 tỷ đồng. Với những con số trên, Vinaphone đã nộp Ngân sách Nhà nước 1.219,3 tỷ đồng.

Hay như Công ty TNHH Điện Việt Nam Stanley, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam Bùi Đức Huy cho biết, công ty đang từng bước đổi mới và tự hoàn thiện mình để có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và ngày càng phát triển tốt hơn. Đặc biệt, Công ty TNHH Điện Việt Nam Stanley những năm qua đã liên tục được xếp hạng trong 1.000 DN nộp thuế thu nhập DN cao nhất Việt Nam.

Năm 2017, Cục Thuế TP Hà Nội đã đẩy mạnh cải cách hành chính thuế, bảo đảm công khai, minh bạch, giảm thiểu thời gian và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính của người nộp thuế. Cục Thuế đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý thuế, cắt giảm tối đa các thủ tục, khâu công việc trung gian với kết quả trên 98% DN kê khai thuế qua mạng và trên 95% số tiền thuế nộp theo phương thức điện tử.

Bên cạnh đó, Cục Thuế TP Hà Nội triển khai tích cực, có hiệu quả nhiều đề án, chương trình thí điểm về cải cách, hiện đại hóa của UBND TP Hà Nội, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế như: Thí điểm đề án hóa đơn điện tử, biên lai điện tử; chương trình hoàn thuế điện tử; vận hành ứng dụng khai thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà của cá nhân...
“Là hãng vận chuyển mới ra mắt trên thị trường, nhưng Công ty CP Giao hàng tiết kiệm đã trở thành cái tên quen thuộc của nhiều khách hàng. Đối tượng khách hàng chính của Công ty CP Giao hàng tiết kiệm là những DN kinh doanh trực tuyến có quy mô vừa và nhỏ. Thế mạnh của giao hàng tiết kiệm là dịch vụ giao hàng thu tiền hộ trong phạm vi 2 TP lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Là một hãng vận chuyển mới ra mắt trên thị trường nhưng chúng tôi đã nỗ lực trở thành một cái tên quen thuộc của nhiều khách hàng. Việc được vinh dự là một trong những DN được tuyên dương với thành tích đã thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2017 là sự khích lệ và ghi nhận quý báu của Bộ Tài chính và TP Hà Nội với những nỗ lực của công ty...”.

Giám đốc Công ty CP Giao hàng Tiết kiệm Phạm Hồng Quân