Hà Nội với những con đường xanh

Thanh Hải - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với những mảng xanh hiện hữu, Chương trình trồng 1 triệu cây xanh được Hà Nội triển khai từ năm 2016 đến nay đã cơ bản hoàn thành (Kế hoạch đến 2020), thực sự mang lại hiệu quả tích cực, góp phần thay đổi diện mạo cảnh quan đô thị và hình thành nên nhiều tuyến phố được chuẩn hóa hệ thống cây xanh. Đây là những bước đi đúng đắn để đặt niềm tin về một thành phố xanh như chúng ta hằng mong đợi.

Hàng cây trên đường Võ Chí Công.
Những bóng mát cây xanh có được là nhờ chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh của TP Hà Nội là chủ trương đúng đắn, thiết thực. Đồng thời biến kỳ vọng của người dân Hà Nội về xây dựng Thủ đô xanh đang dần trở thành hiện thực. Lưu thông trên nhiều tuyến phố hiện nay như Xã Đàn, Hoàng Cầu, Võ Chí Công… người dân thấy những hàng cây được trồng đồng bộ đã bắt đầu xòe tán, đơm bông.
Con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp dài 10,5km ngập sắc xanh với hàng nghìn cây đang phát triển. Phủ bóng hai bên đường là những hàng Bằng lăng và dừa cảnh thẳng tắp, cao trên 3m, khu vực thảm cỏ giữa dải phân cách được trồng 1.000 cây hoa Ban tạo thành một "khu rừng" xanh nơi cửa ngõ Thủ đô.

Tại đường Võ Chí Công dài hơn 4km, được trồng đồng bộ nhiều tầng cây. Hai bên đường hàng cây mọc thẳng, tán đẹp, hứa hẹn sẽ rực rỡ màu hoa để Thủ đô thêm xanh, sạch, đẹp.

 Chăm sóc Phong lá đỏ trồng bên hồ Hoàn Kiếm.

 Hệ thống cây xanh nhiều tầng trên đường Võ Chí Công.

 Hệ thống cây nhiều tầng.

Công nhân trồng cây xanh tại quận Tây Hồ.
 Phong lá đỏ trên phố Trần Duy Hưng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần