Hà Nội – Vùng Catalonia hợp tác phát triển đô thị bền vững

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát triển bền vững là mục tiêu mà Hà Nội và các đô thị vùng Catalonia đều hướng tới.

 

Ngày 12/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã tiếp đoàn đại biểu vùng Catalonia (Tây Ban Nha) do ngài Damia Calvet I Valera, Giám đốc Cơ quan Lãnh thổ và Bền vững Vùng, dẫn đầu tới thăm và làm việc tại Hà Nội.

 Quang cảnh buổi tiếp

Thay mặt chính quyền TP, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu chúc mừng chuyến thăm của Đoàn, diễn ra trên nền tảng quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Tây Ban Nha với Việt Nam cũng như Thủ đô Hà Nội.

Thông tin về tình hình phát triển kinh tế -xã hội của Thủ đô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu khẳng định Hà Nội đã và đang tích cực học hỏi kinh nghiệm của các đô thị, địa phương nhằm hướng tới phát triển hiệu quả và bền vững hơn.

Được biết, vùng Catalonia có bề dày lịch sử to lớn, tương đồng với Thủ đô Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng hai bên có nhiều dư địa hợp tác với Hà Nội.  Chia sẻ những thách thức Hà Nội đang đối mặt về giao thông đô thị, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu cũng cho rằng đây là một vài trong số những lĩnh vực tiềm năng hai bên có thể hợp tác. Dẫn chương trình 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2016-2020 của Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Sửu khẳng định với sự phát triển nhanh chóng, Thủ đô cũng luôn hướng đến phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của TP Hà Nội, ngài Damia Calvet I Valera cho biết một trong những mục tiêu của chuyến thăm lần này là kết nối quan hệ giữa cảng Barcelona với các cảng lớn của Việt Nam, thông qua đó thúc đẩy các hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai bên.

Khẳng định hai thành phố, vùng cùng chia sẻ những mục tiêu chung như phát triển bền vững, chống biến đổi khí hậu, ngài Damia Calvet I Valera cho biết, chính quyền thành phố Barcelona cũng như Vùng Catalonia sẵn sàng mở rộng và thiết lập những hợp tác mới với Hà Nội trong nhiều lĩnh vực như quy hoạch và quản lý đô thị, chính sách cơ sở hạ tầng, cơ sở hạ tầng, giao thông công cộng, môi trường và phát triển bền vững...

“Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm của Barcelona - một đô thị kiểu mẫu hàng đầu về phát triển bền vững và đáng sống cho Hà Nội”, ngài Damia Calvet I Valera nhấn mạnh."

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần