Hà Nội: Thu ngân sách năm 2019 vượt kế hoạch giao

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 31/12, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến thăm, chỉ đạo, động viên công tác khóa sổ, quyết toán ngân sách nhà nước năm 2019, tại Kho bạc nhà nước Hà Nội. Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.

Báo cáo của Kho bạc Hà Nội cho thấy, tính đến 17 giờ ngày 31/12/2019, tổng thu ngân sách trên địa bàn Hà Nội đạt 268.244 tỷ đồng, đạt 101,95% so với dự toán được giao. Trong đó, thu nội địa đạt 246.060 tỷ đồng, đạt 100,94%.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc
Thu từ dầu thô đạt 3.305 tỷ đồng, đạt 169,50%, tăng 368 tỷ đồng so với cùng kỳ, tương đương 12,50%. Thu từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 18.879 tỷ đồng, tăng 1.293 tỷ đồng so với cùng kỳ, tương đương 7,35%. Số chi hoàn thuế giá trị gia tăng là 7.174 tỷ đồng, tăng 829 tỷ đồng, tương đương 13,08% so với cùng kỳ. Về thực hiện nhiệm vụ chi, tổng chi thường xuyên 17 giờ ngày 31/12/2019 là 99.252 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách trung ương là 56.754 tỷ đồng, ngân sách địa phương là 42.498 tỷ đồng, đạt 89,5% dự toán. Tổng số giải ngân vốn đầu tư công đạt 37.721 tỷ đồng, đạt 65% kế hoạch giao…
Chúc mừng những kết quả đã đạt được năm 2019, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, trong năm qua, Kho bạc Nhà nước Hà Nội đã thực hiện tốt sự chỉ đạo của Trung ương và của thành phố, đạt kết quả cao trong việc thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách. Đặc biệt, chỉ trong tháng 12/2019, KBNN Hà Nội đã rà soát toàn bộ thủ tục, đẩy nhanh được tiến độ giải ngân, mức đầu tư xây dựng cơ bản đã cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn cả nước.
Kết quả này cho thấy sự nỗ lực vượt bậc của tập thể cán bộ, nhân viên Kho bạc Nhà nước Hà Nội. Đơn vị cũng đã tham mưu tốt cho thành phố quản lý tốt các quỹ của thành phố, quản lý tài khoản tạm giữ…qua đó giúp công tác điều hành quản lý ngân sách của thành phố Hà Nội đạt kết quả cao.
“Có thể thấy, trong năm 2019, các đồng chí tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Tài chính Hà Nội, Cục Thuế Thành phố thực hiện tốt công tác về tài chính ngân sách theo sự chỉ đạo của Bộ Tài Chính, Thành ủy, HĐND và hoàn thành tốt tiến độ giải ngân”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung ghi nhận. Đồng thời cho biết, ngoài nhiệm vụ quản lý thu chi ngân sách Thành phố, KBNN Hà Nội cũng phối hợp, đảm đương quyết toán chi của các đơn vị Trung ương trên địa bàn. Đây là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng.
Chủ tịch UBND TP cũng đánh giá cao công tác tham mưu của KBNN Hà Nội để Thành phố có chủ trương quản lý tốt quỹ của Thành phố và những khoản còn tạm giữ của Thành phố trong kho bạc. 
 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng bằng khen cho Kho bạc Nhà nước Hà Nội
Nhận định nhiệm vụ trước mắt từ nay tới Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 còn rất nặng nề, đồng chí Nguyễn Đức Chung đề nghị, KBNN Hà Nội tập trung tiến hành rà soát, hoàn thành khóa sổ ngân sách; đôn đốc các đơn vị của Thành phố, các quận, huyện tập trung thanh quyết toán và giải ngân, phấn đấu cao nhất về chi thường xuyên và chi đầu tư cơ bản. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung ương trên địa bàn để thực hiện các khoản chi, đặc biệt các khoản chi tạm thời.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị, bắt đầu từ ngày đầu, tháng đầu năm 2020, KBNN Hà Nội cần tiếp tục phối hợp với các đơn vị để thực hiện công tác thu NSNN năm 2020. Bên cạnh đó, tiếp tục đóng vai trò hướng dẫn các Chi cục trong vấn đề thanh quyết toán, chi thường xuyên và chi xây dựng cơ bản cho các quận, huyện; cần quản lý chặt chẽ chứng từ thủ tục làm sao đúng định mức, thanh toán, không bị chi sai...Đặc biệt cần tranh thủ sự lãnh đạo của KBNN để thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ, KBNN, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2020.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị ban lãnh đạo Kho bạc Hà Nội tích cực hỗ trợ Kho bạc Nhà nước các quận huyện hoàn thành thủ tục thanh toán; quan tâm chăm lo đời sống của cán bộ công nhân viên, bảo đảm mọi người đón tết đầm ấm, đủ đầy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần