Hà Nội - Warszawa tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/3, bà Phùng Thị Hồng Hà - Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu HĐ TP Warszawa để thúc đẩy quan hệ hợp tác.

Tại buổi làm việc, bà Phùng Thị Hồng Hà đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn TP Warszawa trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác, tình hữu nghị giữa Hà Nôi - Warszawa nói riêng và giữa Việt Nam - Ba Lan nói chung.
 Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà tiếp bà Ewa Masny-Askanas - Phó Chủ tịch HĐ TP Warszawa.
Phó Chủ tịch HĐND TP kỳ vọng, chuyến thăm của đoàn sẽ gặt hái nhiều thành công. Giới thiệu về thủ đô Hà Nội, bà Phùng Thị Hồng Hà chia sẻ, Hà Nội không chỉ là trung tâm văn hóa - chính trị mà còn là đầu tàu phát triển kinh tế của phía Bắc. Năm 2016, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Hà Nội là 8,2%, gấp 1,3 lần trung bình cả nước. Hiện tại, Hà Nội đang tích cực đầu tư vào hạ tầng cơ sở, mạng lưới giao thông để kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài.
Phó Chủ tịch HĐND TP đánh giá cao sự tham gia đầu tư của nước ngoài, trong đó có Ba Lan và mong muốn TP Warszawa sẽ tiếp tục làm việc với Hà Nội trong lĩnh vực phát triển hạ tầng cơ sở, nâng cao hệ thống giáo dục, y tế, đặc biệt là hệ thống thông tin điện tử, xây dựng chính phủ điện tử.
 Bà Phùng Thị Hồng Hà trao tặng bà Ewa Masny-Askana cuốn sách ảnh về Hà Nội.
Bà Ewa Masny-Askanas - Phó Chủ tịch HĐ TP Warszawa đề cao mối quan hệ lâu dài giữa 2 quốc gia. Ngoài ra, giữa Hà Nội và Warszawa đều có lịch sử và văn hóa lâu đời. Vì vậy, bà Askanas mong muốn 2 TP có thể chia sẻ kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là tu sửa, bảo tồn các di tích lịch sử.
Về lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa, bà Phùng Thị Hồng Hà cho biết, Hà Nội là một trong những TP có du lịch phát triển tốt. Trên địa bàn Hà Nội hiện có hơn 5.300 di tích lịch sử văn hóa. Vì vậy, bà Phùng Thị Hồng Hà hy vọng, 2 đoàn sẽ đi sâu bàn bạc các vấn đề cụ thể trong 2 ngày làm việc từ 29 - 30/3. Thông qua đó, 2 TP sẽ hiểu nhau hơn, tham gia đóng góp, trao đổi kinh nghiệm và tăng cường giao lưu văn hóa. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần