Hà Nội: Xây dựng thế trận an ninh, quốc phòng toàn dân vững chắc

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/12, UBND TP tổ chức Hội nghị phối hợp hoạt động giữa TP Hà Nội với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn Hà Nội năm 2019 - 2020. Dự hội nghị có Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn trao Bằng khen của TP cho các tập thể đã có thành tích tốt trong công tác phối hợp hoạt động xây dựng địa bàn an toàn vững mạnh, gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và ATGT năm 2017 - 2018.
2 năm qua, công tác phối hợp hoạt động giữa TP Hà Nội với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đã được triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ và đạt nhiều kết quả thiết thực. Trong đó, duy trì thường xuyên hơn 1.700 Tổ, Đội công tác dân vận và phương tiện tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ, làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân và phối hợp xử lý các vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn theo chức năng, nhiệm vụ đúng quy định của pháp luật. Trong công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã duy trì 32 cụm, Tiểu cụm liên kết bảo đảm an ninh, an toàn địa bàn.
Đặc biệt, các đơn vị quân đội đã tích cực phối hợp với các địa phương, tham gia có hiệu quả nhiệm vụ phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Tính đến tháng 11/2018, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã phối hợp với Công an và các đơn vị quân đội huy động lực lượng, phương tiện, thực hiện tốt “4 tại chỗ” khắc phục hậu quả thiên tai, cháy nổ, cháy rừng, ngập úng xảy ra trên địa bàn. Tiêu biểu như Trường Sĩ quan đặc công, Lữ đoàn 201/BTL Tăng thiết giáp, Sư đoàn 308/QĐ1, Sư đoàn 301/BTL Thủ đô…
Bên cạnh đó, các đơn vị quân đội đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho hàng trăm ngàn đối tượng, xây tặng nhà tình nghĩa, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ và tặng hàng trăm ngàn sổ tiết kiệm cho đối tượng chính sách, người có công.
Ngoài ra, 100% các đơn vị đã tham gia tu sửa kênh, mương, làm đường giao thông cho 390 xã, phường. Đồng thời, giúp đỡ con giống, cây trồng, vật nuôi, đầu tư nâng cấp trạm y tế, trường học với gần 62.000 ngày công và 3,3 tỷ đồng.
Nhờ đó, mối quan hệ giữa TP và các đơn vị quân đội trên địa bàn ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, khu vực phòng thủ TP ngày càng vững chắc, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển KT-XH trên địa bàn Thủ đô.
Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn ghi nhận các đơn vị đã có sự phối hợp hiệu quả trong năm qua. Nhờ đó đã giúp chính quyền TP hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chỉ tiêu phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng. Đánh giá cao sự phối hợp của cấp ủy chính quyền các địa phương và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn mong muốn trong năm 2019 - 2020, các đơn vị quân đội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ chiến sĩ chấp hành tốt chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước, thể hiện sự đoàn kết, nhất trí cao giữa quân và dân.
Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị quân đội trên địa bàn tiếp tục phối hợp tốt để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn Thủ đô trong năm tới. Cùng với đó, phối hợp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, bảo đảm ATGT. Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tạo điều kiện để các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết quân dân.
Dịp này, UBND TP Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 51 tập thể, 46 cá nhân thuộc các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đã có thành tích tốt trong công tác phối hợp hoạt động xây dựng địa bàn an toàn vững mạnh, gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và ATGT năm 2017 - 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần