Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội có thêm tuyến đường qua huyện Ứng Hòa

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có quyết định số 6037/QĐ-UBND, phê duyệt chỉ giới đường đỏ và ranh giới phạm vi nền đường tuyến tỉnh lộ 429C, đoạn từ cầu Bầu đến cầu Hậu Xá, huyện Ứng Hòa, tỷ lệ 1/500.
Ảnh minh họa.
Theo đó, vị trí tuyến đường thuộc địa bàn huyện Ứng Hòa có điểm đầu tại đầu cầu Bầu, điểm cuối tại đầu cầu Hậu Xá, chiều dài khoảng 5,5km.
Về cấp hạng đường gồm: Đoạn 1 (từ đầu cầu Bầu đến nút giao với quốc lộ 21B quy hoạch), là đường ngoài đô thị, cấp III đồng bằng; đoạn 2 (tiếp theo đến đầu cầu Hậu Xá) là đường đô thị, cấp khu vực.
Quy mô mặt cắt ngang tuyến đường, đoạn 1 rộng 21m,  đoạn 2 rộng 24m. Trên tuyến có 2 nút giao thông chính gồm: Nút giao với đường trục phát triển kinh tế Bắc Nam và nút giao với quốc lộ 21B quy hoạch.
Phương án tổ chức giao thông và chỉ giới đường đỏ của các nút giao sẽ được xác định cụ thể theo dự án riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt. Nút giao với các đường ngang còn lại được tổ chức giao cùng mức.
Chỉ giới đường đỏ nút giao với các đường ngang thể hiện trong hồ sơ này chỉ xác định sơ bộ và sẽ được xác định cụ thể, bổ sung (nếu có) trong quá trình lập quy hoạch chi tiết (hoặc thiết kế đô thị) hai bên tuyến đường (đối với đoạn tuyến trong đô thị) và các dự án đầu tư xây dựng các tuyển đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.
UBND TP giao Sở QH-KT kiểm tra, xác nhận bản vẽ chỉ giới đường đỏ và ranh giới phạm vi nền đường tỷ lệ 1/500 theo Quyết định phê duyệt. UBND huyện ứng Hòa chủ trì, phối họp với các cơ quan liên quan, tổ chức công bố công khai và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ và ranh giới phạm vi nền đường được duyệt để các tổ chức, cơ quan và nhân dân được biết, thực hiện.
Lập nhiệm vụ và hồ sơ thiết kế cắm mốc giới tuyến đường; thẩm định và phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm mốc giới tuyến đường tỷ lệ 1/500 theo quy định. Tổ chức cắm mốc giới tuyến đường theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ và ranh giới phạm vi nền đường; hồ sơ thiết kế cắm mốc giới tuyến đường được duyệt.
Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội rà soát, thông báo và cung cẩp lại chỉ giới đường đỏ cho các ô đất dọc hai bên tuyến đường của các tổ chức, cá nhân đã được cấp hồ sơ chỉ giới đường đỏ trước đây có khác so với chỉ giới đường đỏ toàn tuyến đường được duyệt tại Quyết định này (nếu có).
UBND huyện Ứng Hòa, UBND thị trấn Vân Đình, UBND các xã có tuyến đường đi qua chịu trách nhiệm quản lý việc xây dựng các công trình hai bên đường trên cơ sở chỉ giới đường đỏ và ranh giới phạm vi nền đường được duyệt. Kiểm tra, xử lý các trường họp vi phạm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

19 Sep, 08:03 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 390 ngày 28/8/2025 của HĐND TP về chủ trương đầu tư dự án hoàn chỉnh nút giao Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao này, thuộc Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

19 Sep, 05:58 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Đinh Công Sứ vừa trực tiếp thị sát, kiểm tra, tiến độ triển khai 2 dự án thủy lợi quan trọng do Bộ Nông nghiệp và Môi trường đầu tư trên địa bàn. Đây là những dự án có ý nghĩa thiết thực trong việc cấp nước tưới, cải thiện sinh hoạt cho người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

19 Sep, 12:36 PM

Kinhtedothi - Đê chắn cát, giảm sóng và nạo vét thông luồng vào khu neo đậu tránh trú bão cảng cá Sa Huỳnh (tỉnh Quảng Ngãi) với vốn đầu tư 250 tỷ đồng đang gặp vướng mắc do thiếu vị trí đổ thải, dẫn đến tiến độ giải ngân chậm.

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

19 Sep, 05:00 AM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm, khi nhắc đến gạch xây, phần đông người dân vẫn quen với gạch đất nung truyền thống. Nhưng cùng với áp lực giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm chi phí xây dựng và yêu cầu bền vững trong công trình, gạch không nung đã dần khẳng định vị trí.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ