Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Xe container chở gạch như “làm xiếc” trên đường

Kinhtedothi - Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội vào tối 6/6 ghi lại cảnh xe container chở hàng nghìn viên gạch (đá) block khổ lớn mà không hề có biện pháp chằng buộc, gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng trên tuyến Vành đai 3.

Nguồn video: Khánh's Art/Otofun
Theo anh Khánh - người ghi lại và chia sẻ video, chiếc xe container này di chuyển từ Vành đai 3 trên cao rồi xuống nút giao Đại lộ Thăng Long, chở theo hàng nghìn viên gạch (đá) block. Những khối gạch xếp chồng lên nhau xiêu vẹo, lắc lư trên đường khiến những phương tiện xung quanh không khỏi “rùng mình”.
Trên thực tế, những trường hợp xe tải, xe container chở vật liệu nặng như gạch, đá, sắt thép,… mà không có biện pháp chằng buộc, gia cố chắc chắn “vô tư” lưu thông trên đường phố không phải là chuyện hiếm. Nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra do những hành vi bất cẩn, coi thường sự an toàn của người tham gia giao thông này.
Những hình ảnh như thế này không quá hiếm gặp trên đường phố.
Tại khoản 1, điều 72 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 nêu rõ, “hàng hoá chở bằng xe ô tô phải được xếp đặt gọn gàng và chằng buộc chắc chắn”. Điều 24, Nghị định 100/2019/NĐ-CP cũng quy định mức phạt đối với hành vi điều khiển ô tô tải không chằng buộc hàng hoá hoặc chằng buộc mà không chắc chắn là 600.000 - 800.000 đồng. Nhiều người cho rằng, mức phạt trên là quá nhẹ so với những hệ luỵ mà hành vi này có thể gây ra.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ