Hà Nội xem xét "cấm cửa" nhà xe nhồi nhét khách

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, hành khách bị nhồi nhét trên những chuyến xe dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này có thể gọi tới đường dây nóng của Sở để phản ánh. Những nhà xe cố tình vi phạm, tái phạm sẽ bị xem xét "cấm cửa" kinh doanh tại Hà Nội.

Ảnh minh họa.
Tình trạng nhồi nhét hành khách, dừng đỗ tùy tiện gây mất trật tự, ATGT, gây nguy hiểm cho tính mạng và tài sản của khách đi xe ô tô liên tỉnh mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài dường như đã trở thành thông lệ.
Bên cạnh việc chỉ đạo Thanh tra Sở tăng cường tuần tra, kiểm soát, phối hợp với các đơn vị liên quan, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật hiện có, Sở GTVT Hà Nội mới đây đã ra tuyên bố đanh thép, sẽ xem xét "cấm cửa" các nhà xe nhồi nhét khách.
Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết: "Chúng tôi sẽ áp dụng mọi biện pháp xử lý cần thiết, nghiêm khắc nhất với nhà xe nhồi nhét khách; kể cả lấy đó làm tiêu chí xem xét việc có chấp thuận cho nhà xe mở tuyến hoặc tiếp tục kinh doanh vận tải hành khách trên tuyến đang hoạt động hay không".
Ông Long cũng cho biết, ngoài lực lượng Thanh tra Sở, cán bộ, lãnh đạo các phòng ban hữu quan của Sở cũng sẽ được tăng cường ra thực địa, kiểm tra vi phạm, giám sát việc thực thi công vụ của lực lượng Thanh tra GTVT.
"Nhồi nhét khách, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản, sức khỏe của người dân là không thể chấp nhận được. Những nhà xe cố tình vi phạm sẽ bị đưa vào danh sách "đen", một tuyến, một xe vi phạm cũng có thể khiến cả DN bị cho điểm trừ trong cả quá trình kinh doanh vận tải hành khách tại Hà Nội", ông Long khẳng định.
Để người dân có thể kịp thời phản ánh những vi phạm trong kinh doanh vận tải khách, trật tự, ATGT, Sở GTVT đã lập 5 đường dây nóng gồm các số điện thoại: 0913.506.436; 0913.303.599; 0913.587.191; 0932.231683; 0972.188.666.
"Các số điện thoại đường dây nóng trực tiếp do cán bộ, lãnh đạo phòng ban chuyên môn của Sở trực tiếp nhận 24/24 giờ. Người dân có thể gọi phản ánh bất cứ lúc nào, chúng tôi sẽ kiểm tra, xử lý nhanh nhất và nghiêm minh", ông Long thông tin thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần