Hà Nội: Xem xét dỡ bỏ phong tỏa tạm thời tại xã Tô Hiệu, Thường Tín

Hồng Thái - Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Trong ngày 14/5, tròn 7 ngày tổ chức phong tỏa tạm thời tại 3 thôn của xã Tô Hiệu, huyện dự kiến tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 một số trường hợp ngoài cộng đồng, xem xét dỡ bỏ phong tỏa tạm thời tại khu vực này” - đại diện huyện Thường Tín thông tin.

Chiều 13/5, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp giao ban dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh - Trưởng Ban chỉ đạo.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện huyện Thường Tín thông tin, trên địa bàn huyện có 13 trường hợp F0, trong đó, riêng xã Tô Hiệu có 11 ca F0. Cùng đó, qua rà soát, trên địa bàn huyện có 542F1, tất cả các trường hợp này đều đã có kết quả xét nghiêm âm tính lần 1. Tại ổ dịch xã Tô Hiệu, kết quả xét nghiệm trường hợp có nguy cơ cao trên địa bàn xã đều có kết quả âm tính lần 1.

Điểm chốt tại khu vực nhà bệnh nhân trên địa bàn xã Tô Hiệu

Trong ngày 14/5, tròn 7 ngày tổ chức phong tỏa tạm thời tại 3 thôn của xã Tô Hiệu, huyện dự kiến tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 một số trường hợp ngoài cộng đồng; xem xét dỡ bỏ phong tỏa tạm thời tại khu vực này; và chỉ cách ly một số trường hợp ở Tô Hiệu, đảm bảo cuộc sống của người dân.

Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà cho biết, trên địa bàn quận vừa xuất hiện 2 ca Covid-19 mới trên địa bàn phường Mộ Lao, là F1 của BN3634 ở quận Thanh Xuân. Qua rà soát, trên địa bàn quận có 24 trường hợp F1 của cặp vợ chồng mắc Covid-19 ở Thanh Xuân. Liên quan 2 ca Covid-19 mới, quận đã phong tỏa, khử khuẩn 2 tòa nhà, lấy mẫu xét nghiệm cho những người dân ở cùng tầng, tầng trên, dưới với người nhà bệnh nhân và những người liên quan.

“Quận Hà Đông là địa bàn có nguy cơ rất cao, có nhiều bệnh viện trên địa bàn, vì vậy, quận đề xuất xét nghiệm toàn bộ cư dân 2 tòa nhà vừa có ca mắc mới; đồng thời, xét nghiệm cho người dân Tổ dân số 14 và 15 phường Kiến Hưng” - Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà nói.

Đại diện huyện Thanh Oai cho biết, trên địa bàn có 1 trường hợp F0 vào ngày 8/5; 23 trường hợp F1 đều có kết quả âm tính. Liên quan 2 bệnh nhân Covid-19 mới ở Thanh Xuân, huyện truy vết được 51F1, trong đó có 27F1 trên địa bàn huyện. Mới đây, huyện đã đình chỉ công tác 1 Hiệu trưởng mầm non do thiếu trách nhiệm trong phòng dịch Covid-19.

Trong khi đó, đại diện huyện Gia Lâm cho biết, vừa qua, huyện đã lấy mẫu 1.106 trường hợp liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, Bệnh viện K Tân Triều, ổ dịch Mão Điền (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh), các địa phương có dịch... Trong 165 trường hợp F1 trên địa bàn huyện, có 10 trường hợp F1 chuyển thành F0.  Trong 72 giờ qua chưa xuất hiện ca F0, huyện đang xem xét thu hẹp cách ly ở khu vực xã Kim Sơn. Gia Lâm hiện đã xác định được nguồn lây nhiễm, kiểm soát được tình hình dịch bệnh.