Hà Nội xem xét sử dụng công nghệ plasma để biến rác thải thành điện năng

Lan Hương - ảnh: Sỹ Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/11, bên lề Tuần lễ cấp cao APEC tại TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp và làm việc với ông Nico Barito - Đặc phái viên Tổng thống Sheychelle khu vực ASEAN.

Đoàn làm việc TP Hà Nội và ông Nico Barito - Đặc phái viên Tổng thống Sheychelle.
Ông Barito chia sẻ, một trong những tập trung của Cộng hòa Sheychelle là hỗ trợ với các chính quyền địa phương trong lĩnh vực là phát triển bền vững và biến đổi khí hậu.
Trong đó có thể kể đến Diễn đàn khu vực R20, Quỹ Đầu tư Xanh có thể giúp chính quyền địa phương xây dựng chương trình mang tính thực tiễn nhằm giảm phát thải CO2, tăng cường năng lượng tái tạo nhằm ứng phó biến đổi khí hậu.
Đặc phái viên Tổng thống Sheychelle khu vực ASEAN tin tưởng, Chủ tịch UBND TP cũng cam kết phát triển Hà Nội một cách bền vững và mong muốn làm việc và xây dựng đối tác với Hà Nội, xây dựng TP xanh, sạch và đẹp hơn.
Theo đó, Đặc phái viên Tổng thống Sheyshelle khu vực ASEAN cũng giới thiệu kỹ thuật mới plasma trong xử lý rác thải, cho phép sản xuất điện năng từ rác thải có công suất tăng 4 lần và có thể cung cấp lượng điện năng lớn cho TP.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện Hà Nội đang dự kiến xây dựng 4 nhà máy xử lý rác thải và hoan nghênh sự hợp tác từ Sheychelle trên cơ sở đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Phòng Công nghiệp và thương mại Việt Nam (VCCI). Hiện nay, lượng rác thải của Hà Nội là 6.000 tấn/ngày đêm và sẽ tăng lên 8.000 tấn/ngày đêm đến năm 2020.
Ngoài việc đầu tư từ Cộng hòa Sheychelle, Hà Nội cũng bày tỏ sẵn sàng mua công nghệ để xây dựng đồng bộ các nhà máy xử lý rác thải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần