Hà Nội xếp thứ 19/63 tỉnh thành về quản lý an toàn thực phẩm

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ NN&PTNT vừa công bố kết quả xếp hạng 63 tỉnh, thành về công tác quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản năm 2017. Thủ đô Hà Nội vẫn nằm trong nhóm “đạt yêu cầu”, nhưng trên bảng xếp hạng đã rớt từ vị trí 14 xuống vị trí 19/63 tỉnh thành trong năm 2017.rn

 Kiểm tra ATTP trong sản xuất bún ở Phùng Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội

Đây là lần thứ 3, Bộ NN&PTNT công bố bảng xếp hạng này. Theo đó, có 13 tỉnh thành được xếp vào nhóm địa phương triển khai "tốt", 50 tỉnh thành xếp vào nhóm "đạt yêu cầu”. Trong nhóm các tỉnh xếp thuộc nhóm triển khai tốt công tác quản lý an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản, Trà Vinh xếp vị trí số 1 với điểm số 87,5/100. Xếp sau là Cần Thơ, Hậu Giang, Ninh Thuận, Nam Định, Hà Nam, Hà Tĩnh, Sơn La, Quảng Bình, Đồng Nai, Lai Châu, Bình Phước, Quảng Ninh (điểm từ 81,5 đến 87/100). Điều đáng ghi nhận trong bảng xếp hạng năm nay là Cần Thơ và Hà Tĩnh, từ nhóm “còn hạn chế”- xếp cuối bảng năm 2016, đã vươn lên top 10 địa phương “triển khai tốt”. Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh từ Top 10 địa phương làm tốt năm trước, năm 2017 đã rơi xuống nhóm “đạt yêu cầu” với vị trí thứ 25 với số điểm 75. 5 địa phương xếp ở vị trí cuối bảng xếp hạng, lần lượt dưới lên là Phú Yên, Gia Lai, Bắc Kạn, Bắc Giang, Khánh Hòa.

Theo Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, các cơ quan chức năng địa phương có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo ATTP, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Với kết quả năm 2016 đã tạo động lực rất lớn khuyến khích các địa phương làm tốt, đồng thời khuyến cáo các địa phương làm tốt hơn. Bởi vậy, sau năm 2016, nhiều tỉnh thuộc Top dưới đã tổ chức tốt việc quản lý chất lượng an toàn thực phẩm trong năm 2017, nên một số địa phương đã có bứt phá trong xếp hạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần