Hà Nội xếp thứ 3 cả nước về số HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/1, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp.

 Hà Nội xếp thứ 3 cả nước về số HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
Theo thống kê của Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT), cả nước hiện có 11.668 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên, số hợp tác xã có ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất chỉ là 193 HTX. Trong đó, có 155 HTX trồng trọt, lâm nghiệp, 18 HTX chăn nuôi, 20 HTX thủy sản. Các lĩnh vực sản xuất của hợp tác xã ứng dụng công nghệ cao phổ biến là sản xuất rau, trái cây, an toàn; sản xuất giống cây trồng; sản xuất hoa, làm nấm; chăn nuôi gà, lợn, bò sữa, và nuôi trồng thủy sản; chế biến và bảo quản các sản phẩm nông nghiệp.
Có khoảng 2/3 trong tổng số 63 tỉnh/thành trong cả nước có các hợp tác xã ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất. Những vùng có nhiều HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nhất là Tây Nguyên (57 HTX), Đồng bằng sông Cửu Long (35 HTX); tiếp sau là Đông Nam Bộ (28 HTX), Đồng bằng sông Hồng (28 HTX), Trung du miền núi phía Bắc (22 HTX), Bắc Trung Bộ (18 HTX) và vùng Duyên hải Nam Trung Bộ (5 HTX).
Địa phương có nhiều hợp tác xã nhất là Lâm Đồng (36 hợp tác xã), Long An (14 hợp tác xã), Hà Nội (13 hợp tác xã), Long An và thành phố Hồ Chí Minh (mỗi tỉnh, thành 11 hợp tác xã).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần