Hà Nội xóa bỏ tình trạng trường tư sạch hơn trường công

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang, ở Hà Nội có tình trạng trường tư sạch sẽ hơn trường công, trường càng ở cấp thấp (tiểu học, mầm non) thì càng sạch hơn các trường cấp cao. Phải xóa bỏ được những trái ngược này thì phụ huynh học sinh mới có thể yên tâm về vấn đề vệ sinh trường học.

Ý kiến trên của Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Quang tại Hội nghị Sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2018 - 2019 cấp THPT của ngành giáo dục Hà Nội tổ chức sáng 8/1 được nhiều thầy cô giáo đồng tình ủng hộ.
Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang phát biểu tại hội nghị
Thực tế, trong nhiều năm qua, vấn đề vệ sinh trường học ở Hà Nội có nhiều bất cập. Nhà vệ sinh trường học trở thành nỗi "ám ảnh" của học sinh, nhất là ở các trường vùng ngoại thành. Thiếu nước, thiếu vòi rửa tay, thiếu xà phòng rửa tay, nhà vệ sinh xuống cấp là những vấn đề được lãnh đạo ngành giáo dục Thủ đô yêu cầu các trường phải khắc phục triệt để.
Chia sẻ về vấn đề vệ sinh trường học tại hội nghị, Hiệu trưởng trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Sóc Sơn) Đỗ Phúc Thông cho hay, các trường THPT trong và ngoài công lập ở Sóc Sơn đang dần dần tiếp cận xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tốt hơn. Như trường THPT Mạc Đĩnh Chi, trong năm qua nhà trường đã đầu tư đã xây dựng trường học mới khang trang, sạch đẹp hơn.
Bên cạnh đó, đánh giá kết quả ngành GD&ĐT Hà Nội đạt được trong học kỳ I vừa qua, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Quang biểu dương thành tích của học sinh và giáo viên đạt được trong các kỳ thi trong nước và quốc tế. Công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên đã đi vào những nội dung thiết thực mà nhà trường và giáo viên cần. Khắc phục được tình trạng dạy thêm, học thêm, thu học phí sai quy định. Công tác đầu tư cơ sở vật chất được chú trọng, đến hết tháng 12, toàn TP có 120 trường được công nhận đạt Chuẩn quốc gia, đạt 150% kế hoạch TP giao.
Trong học kỳ II tới, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Quang yêu cầu các trường ngay từ bây giờ phải chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực cho kỳ thi THPT quốc gia 2019, tuyển sinh vào 10. Đặc biệt, các trường cần coi việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới là vấn đề trọng tâm trong năm học tới, tích cực tham gia và hưởng ứng các kỳ thi quốc tế mà Hà Nội tổ chức và đăng cai trong năm 2019. Bên cạnh đó, vấn đề về vệ sinh trường học, xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp, xây dựng phòng tư vấn tâm lý học đường cần được duy trì thường xuyên, hiệu quả.