Hà Nội: “Xóa sổ” xe 3 bánh tự chế từ 1/7 là thông tin không chính xác

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, không có chuyện từ 1/7 sẽ cấm hẳn lưu thông và thu hồi xe 3 - 4 bánh tự chế.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà khẳng định, ngày 1/7 không phải hạn chót thu hồi, xử lý xe 3 - 4 bánh tự chế.

Ít ngày qua, một số thông tin đã lan truyền với nội dung: Từ ngày 1/7/2018 sẽ cấm lưu hành, thậm chí tịch thu xe 3 - 4 bánh tự chế. Thông tin không chính xác này đã khiến nhiều thương binh, bệnh binh, người tàn tật không khỏi lo lắng.

Sáng 2/7, một số đại diện thương, bệnh binh tại Hà Nội đã có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội để làm rõ thông tin này. Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà cho biết: “Chúng tôi đã giải thích rõ để các đồng chí thương, bệnh binh và người tàn tật hiểu”.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, Chính phủ đã có chủ trương hạn chế xe 3 bánh, xe tự chế từ lâu. Tuy nhiên, muốn thực hiện được phải có lộ trình và các giải pháp đồng bộ, hữu hiệu.

“Hiện nay, Sở GTVT vẫn đang trong quá trình phối hợp với các địa phương để rà soát số lượng thương, bệnh binh có sử dụng xe tự chế trên địa bàn TP. Thời hạn tổng hợp cuối cùng là ngày 30/6. Ngày 1/7 là thời hạn để kết thúc rà soát số lượng chứ không phải hạn chót cấm xe 3 - 4 bánh tự chế”, ông Hà cho hay.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng thừa nhận, lộ trình hỗ trợ thương, bệnh binh nhằm tạo điều kiện hạn chế, xử lý xe 3 - 4 bánh tự chế không thể thực hiện một sớm một chiều. Sau khi rà soát, thống kê cụ thể, Liên ngành TP còn phải xây dựng kế hoạch và đề xuất với TP xem xét, phê duyệt.

Được biết, sáng 2/7, đã có nhiều thương binh đến trụ sở Sở GTVT Hà Nội đề nghị đối thoại. Giám đốc và Ban lãnh đạo Sở GTVT đã có buổi làm việc cụ thể, giải đáp thỏa đáng với 3 đại diện do nhóm thương binh cử ra. Kết quả buổi làm việc sau đó đã được Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện thông tin trực tiếp đến các thương binh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần