Hà Nội: Xử lý 78 vụ việc về ô nhiễm môi trường

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Từ đầu năm đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường (Sở TN&MT) Hà Nội đã đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra, xử lý vi phạm về bảo vệ môi trường, hướng dẫn các quận, huyện, thị xã xử lý các vi phạm về bảo vệ môi trường theo thẩm quyền.

  Hà Nội tăng cường năng lực quan trắc môi trường tự động (Ảnh minh họa)
Theo Sở TN&MT Hà Nội, tính đến nay, Sở đã tiếp nhận và xử lý 78 vụ việc phản ánh, kiến nghị về ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP qua đường dây nóng của Tổng cục môi trường. Đồng thời, đã vận hành có hiệu quả 11 trạm quan trắc tự động không khí và 1 xe quan trắc không khí lưu động, 6 trạm quan trắc nước mặt tự động để Nhân dân và các cơ quan truyền thông theo dõi chất lượng không khí hằng ngày, kịp thời cảnh báo và hướng dẫn các biện pháp bảo vệ sức khỏe. Tiếp tục đầu tư dự án hệ thống mạng quan trắc môi trường trên địa bàn TP theo Nghị quyết số 12/NQ-HĐND ngày 05/12/2018 của HĐND TP.
Các chương trình, nhiệm vụ bảo vệ môi trường thuộc nội dung các Đề án bảo vệ môi trường lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy đến năm 2020, Đề án bảo vệ môi trường làng nghề, xây dựng và triển khai đề án Đề án xử lý chất thải y tế nguy hại TP đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 và Đề án Thu gom, xử lý chất thải nguy hại TP Hà Nội đến năm 2020 và những năm tiếp theo cũng được gấp rút triển khai thực hiện.
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường tiếp tục được đẩy mạnh, phối hợp với tổ chức, các đơn vị có liên quan tổ chức tham vấn cộng đồng, tạo kết nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc đề xuất các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính, cải thiện chất lượng không khí và môi trường TP…
Cũng theo Sở TN&MT Hà Nội, từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ tăng cường năng lực quan trắc môi trường tự động; xây dựng, hoàn thiện hệ thống quan trắc môi trường trên địa bàn TP. Đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật về bảo vệ môi trường; tăng cường công tác thanh, kiểm tra, kiểm soát và xử lý ô nhiễm môi trường khu, cụm công nghiệp và làng nghề; quản lý chặt chẽ các nguồn thải gây ô nhiễm môi trường không khí, phối hợp với các sở, ngành xây dựng đề án xử lý môi trường nước sông, hồ; đề xuất các giải pháp ngắn hạn cũng như dài hạn để khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí. Tăng cường công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để triển khai các chương trình hiệu quả, huy động sự tham gia của các cấp, ngành và trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường TP Hà Nội.Triển khai hiệu quả các đề án về môi trường đã đề ra.
Ttrong năm 2020, tầm nhìn 2030. Đặc biệt, Sở TN&MT Hà Nội sẽ phối hợp với các UBND quận, huyện và thị xã tập trung triển khai quyết liệt Chỉ thị số 15/ của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về thay thế và loại bỏ toàn bộ việc sử dụng than tổ ong làm nhiên liệu trong sinh hoạt, kinh doanh dịch vụ nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường TP và Kế hoạch của TP về việc phòng, chống rác thải nhựa và túi ni lông đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần