Hà Nội: Xử lý quán cà phê trên phố Xã Đàn kinh doanh bóng cười

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an quận Đống Đa phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh cà phê, nước giải khát ở tầng 6, số 280 phố Xã Đàn, quận Đống Đa đã phát hiện cơ sở này kinh doanh nhiều bình khí N20...

 Những bình khí bị thu giữ.
Ngày 25/11, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội xử lý nhiều vụ việc liên quan đến kinh doanh “bóng cười”.
Trước đó, ngày 6/11, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an quận Đống Đa phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh cà phê, nước giải khát ở tầng 6, số 280 phố Xã Đàn, quận Đống Đa.
Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở này kinh doanh nhiều bình khí N20.
Ngay sau đó, tổ công tác đã lập biên bản với lỗi kinh doanh khí cười không có giấy phép kinh doanh hàng hóa hạn chế kinh doanh; kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cơ sở này bị phạt 34,5 triệu đồng.
Một sụ vụ khác đẫ được Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra cơ sở kinh doanh ở 114 Nguyễn Chí Thanh, phát hiện cơ sở này kinh doanh khí N20 không có giấy phép và một số lỗi khác.
Căn cứ hành vi vi phạm, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở này 23,5 triệu đồng, tịch thu hàng hóa vi phạm.
Công an quận Đống Đa cho hay, trong năm 2020, các đội nghiệp vụ và Công an 21 phường đã phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, lập hồ sơ xử lý hành chính 32 vụ việc liên quan đến bóng cười, phạt gần 130 triệu đồng đối với các cơ sở kinh doanh và người vi phạm.
Hiện, các lực lượng Công an quận Đống Đa tiếp tục đấu tranh, xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần