Hà Nội: Xử lý tàu khai thác cát lậu gần tàu cảnh sát đường thuỷ

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bên lề kỳ họp HĐND thành phố ngày 5/7, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã chia sẻ với báo chí về hình ảnh từ clip ghi lại hoạt động của 2 tàu “cát tặc chỉ cách tàu của lực lượng cảnh sát đường thuỷ khoảng vài chục mét".

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đã chỉ đạo lực lượng chức năng của thành phố vào cuộc xử lý.

 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, thời gian qua, CATP Hà Nội đã phối hợp với lực lượng của Bộ Công an nắm tình hình và tổ chức bắt giữ các tàu khai thác cát trái phép trên địa bàn. Nhiều vụ việc đã bị phát hiện, bắt giữ. Tuy nhiên, vùng Phú Thọ và Ba Vì là cát hạt to, để phục vụ cho làm bê tông, có thể trộn vào cát vàng, cho nên nhiều đối tượng khai thác trái phép rất trắng trợn.

Về việc có hay không việc “bảo kê” cho cát tặc hoạt động ngay cạnh tàu cảnh sát số hiệu CSĐT – TDI 03, thuộc lực lượng Cảnh sát đường thuỷ như trong clip, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ giao cho Công an TP xác minh, làm rõ và sẽ thông tin với báo chí.

Cũng liên quan đến vấn đề này, bên hành lang kỳ họp, ông Doãn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ cho biết, trong sáng cùng ngày đã báo cáo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về tình trạng cát tặc trên sông Hồng khu vực thuộc địa bàn huyện.
Theo Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ, tình trạng khai thác cát trái phép tại khu vực này đã diễn ra từ năm 2017. Sau khi lực lượng chức năng của thành phố vào cuộc quyết liệt thì các tàu khai thác cát trái phép đã ngừng hoạt động một thời gian. Tuy nhiên những ngày gần đây các tàu này lại hoạt động nhộn nhịp trở lại khiến người dân rất bức xúc.
Theo ông Doãn Trung Tuấn, đây là địa bàn giáp ranh với tỉnh Vĩnh Phúc nên tình hình khai thác cát trái phép rất phức tạp. Cứ thấy bóng dáng lực lượng chức năng là các tàu khai thác cát lại dạt về bờ sông Hồng thuộc địa bàn của Vĩnh Phúc

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần