Hà Nội: Xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm gần 277 triệu đồng

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những kết quả công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, an toàn vệ sinh thực phẩm từ đầu năm 2019 đến nay, được Sở NN&PTNT Hà Nội thông tin trong báo cáo ban hành ngày 22/7.

Theo đó, từ đầu năm 2019 đến nay, Sở NN&PTNT Hà Nội đã tham mưu TP triển khia kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm; tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về chất lượng an toàn thực phẩm. lấy mẫu giám sát chất lượng an toàn thực phẩm đối với 1.412 mẫu nông lâm thuỷ sản, trong đó, phát hiện 34 mẫu có vi phạm các chỉ tiêu vi sinh, hoá chất, kháng ính, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật… 
 Kiểm tra an toàn thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh nông sản
Đánh giá xếp loại 210 lượt cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thuỷ sản, trong đó có 161 cơ sở xếp loại A/B, 49 cơ sở xếp loại C, 9 cơ sở không đánh giá (do không có hoạt động sản xuất kinh doanh, không đúng địa điểm…). Thực hiện kiểm tra định kỳ 75 cơ sở chế biến, kinh doanh nông lâm thuỷ sản. 
Sở NN&PTNT Hà Nội cũng phối hợp với các quận, huyện, thị xã lấy 876 mẫu sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn để phân tích chất lượng các chỉ tiêu  an toàn thực phẩm. Kết quả phân tích cho thấy, có 20/342 mẫu (chiếm 5,8%) không bảo đảm an toàn về các chỉ tiêu vi sinh, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật… 
Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra tiếp tục được thực hiện nghiêm túc. Từ đầu năm đến nay, Sở NN&PTNT Hà Nội đã thanh tra, kiểm tra 72 tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Qua thanh tra, phát hiện 27 trường hợp có vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính gần 277 triệu đồng.