Hà Nội: Xưởng đồ gỗ bốc cháy dữ dội trong đêm khuya

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một vụ hỏa hoạn lớn đãxảy ra trong đêm khuya tại một xưởng gỗ, sau nhiều giờ đám cháy đã thiêu rụi kho xưởng rộng hàng trăm mét vuông.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 23 giờ đêm 2/5, tại khu đấu giá 3ha, đường Đức Diễn, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Nơi xảy cháy được xác định tại xưởng gỗ của Công ty CP quốc tế Vạn Đắc Phúc.
Hiện trường vụ cháy.
Theo một số người dân khu vực, vào thời điểm trên họ nhìn thấy khói bốc ra nghi ngút tại xưởng gỗ và xưởng giấy của Công ty Vạn Đắc Phúc, sau đó ngọn lửa lan nhanh sang một số ki ốt bên cạnh và bốc lên dữ dội.
Thời điểm cháy, trong xưởng gỗ không có người, nhưng nhiều người trong 3 ki ốt bên cạnh đã hô hoán nhau và vội vã chạy ra ngoài thoát thân. Đồng thời, thông báo tin cháy cho lực lượng chức năng.
 
Lực lượng Cảnh sát PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy.
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã điều động 5 xe chữa cháy, xe chở nước đến hiện trường triển khai dập lửa, khoanh vùng chống cháy lan. Do nơi xảy ra đám cháy là nhà xưởng bị khóa nên lực lượng chức năng phải phá cửa, tiến hành phun vòi rồng chữa cháy; đồng thời phối hợp tổ chức di chuyển các vật liệu dễ cháy bên trong kho xưởng ra ngoài.
Tuy nhiên, do nơi hỏa hoạn có nhiều vật liệu dễ cháy nên đám cháy tiếp tục phát triển với xu hướng phức tạp. Đơn vị đã yêu cầu chi viện từ lực lượng PCCC khu vực Bắc Thăng Long, Hoàng Mai. Đến khoảng 2 giờ ngày 3/5, tổng số phương tiện tham gia dập lửa lên đến 10 xe chữa cháy cùng các xe chở nước và gần 100 cảnh sát. 
Theo thông tin ban đầu từ Phòng Cảnh sát PCCC số 3, đến khoảng 6 giờ 30 phút sáng 3/5, vụ hỏa hoạn đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Toàn bộ khu vực nhà xưởng có diện tích khoảng 600m2 bị lửa thiêu rụi.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.