Hà Nội: Xưởng gỗ cháy dữ dội giữa buổi trưa ở Hoài Đức

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lửa bất ngờ bùng phát rồi bốc lên dữ dội, chỉ trong thời gian ngắn đám cháy đã thiêu rụi nhà xưởng sản xuất, chế biến gỗ có diện tích rộng khoảng 500m2 của một gia đình ở làng nghề thuộc huyện Hoài Đức.

Hiện trường vụ cháy.
 
Vụ cháy xảy ra vào khoảng 10 giờ 35 phút ngày 1/11 tại xưởng sản xuất, chế biến gỗ có diện tích rộng khoảng 500m2 của một gia đình ở làng nghề Lũng Kênh, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, Hà Nội.
Theo người dân địa phương, vào thời gian trên đám khói xuất hiện và nhanh chóng cháy lớn chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn. Ngọn lửa từ góc phía cuối của nhà xưởng lan nhanh sang toàn bộ 3 gian liền kề của cùng 1 chủ hộ khiến người dân lân cận hoảng sợ.
Người dân khu vực đã tri hô thoát nạn và hỗ trợ dập lửa nhưng do chất liệu cháy chủ yếu gỗ và sản phẩm gỗ nên đã không thể khống chế được ngọn lửa. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện Hoài Đức có mặt triển khai xe chữa cháy và CBCS thực hiện tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp.
Lực lượng cứu hỏa tiếp cận hiện trường dập lửa.
 
Khoảng một giờ đồng hồ sau đám cháy được dập tắt.
Thông tin ban đầu về vụ cháy, lãnh đạo UBND xã Đức Giang cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động đến hiện trường tổ chức dập lửa. Bên trong xưởng có nhiều gỗ và mùn cưa nên lửa cháy lớn, lan nhanh. Thời điểm xảy ra cháy, 2 công nhân đang đi công trình nên không có ai trong xưởng, đám cháy không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, phần lớn kết cấu của xưởng bị sập đổ, nhiều máy móc, tài sản bị lửa thiêu rụi, thiệt hại vẫn chưa thể thống kê.
Theo chỉ huy làm nhiệm vụ trực tiếp tại khu vực cháy, do hiện trường và điểm xe tiếp cận cách xa nhau, ngõ nhỏ nên phải rải vòi dẫn nước dài hàng trăm mét mới tới điểm đứng phun nước. Chính vì thế nên phải sau khoảng hơn 1 tiếng nỗ lực chữa cháy đám lửa mới được khống chế hoàn toàn.
Bước đầu xác định, đám cháy khiến 1 người bị thương.
Rất may chỉ có một người bị thương nhẹ do lửa tạt phải. Được biết, khu vực xảy cháy là làng nghề truyền thống chuyên làm đồ gỗ và sản phẩm từ gỗ. Nhiều nhà xưởng chỉ lợp tạm bợ, ngăn vách tôn, nhà khung thép liền kề liên tiếp nhau, khi xảy cháy dễ cháy lan, cháy lớn. Trong khi đó việc trang bị, lắp đặt hệ thống PCCC và thiết bị chữa cháy gia đình hầu hết chưa được chủ xưởng quan tâm, mua sắm. Do đó khi xảy ra sự cố khi phát hiện nhưng không có dụng cụ dập lửa dẫn đến hậu quả cháy bùng phát lớn.
Vụ cháy hiện đang được cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.