Hà Nội yêu cầu cách ly y tế khẩn cấp 7 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội yêu cầu cách ly y tế khẩn cấp đối với 7 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (từ 10/3/2020 đến nay).

 
Sáng 29/3, trong cuộc họp trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 5 TP trực thuộc Trung ương, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Từ chiều 19/3, ngay khi nhận được thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai có 2 y tá dương tính với với Covid-19, TP Hà Nội đã khẩn trương xác minh những người thân đã tiếp xúc gần với bệnh nhân này.
Sau khi xác định các trường hợp dương tính với Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai đã chuyển 5113 bệnh nhân đang điều trị tại đây về các tỉnh thành miền Bắc, trong đó TP Hà Nội đã tiếp nhận 1.592 trường hợp. Đến nay, TP Hà Nội cũng đã xác minh được toàn bộ người thân của gần 1.600 bệnh nhân này và cho cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá, “ổ dịch” tại Bệnh viện Bạch Mai là ổn dịch lớn nhất, phức tạp nhất và tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn TP, cũng như một số tỉnh thành trên cả nước. “Bộ Y tế mới chỉ công bố 12 trường hợp dương tính ở Bệnh viện Bạch Mai thôi, nhưng số ca dương tính đã tăng gần 20 rồi”.
Theo Chủ tịch UBND TP, đã có những trường hợp từ Bệnh viện Bạch Mai đi theo đoàn công tác xuống Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 dưới Hà Nam dương tính với Covid-19. Có trường hợp đi về Nam Định cũng dương tính với Covid-19. Cũng có trường hợp đi về Ninh Bình dương tính với Covid-19. Vì vậy, có thể, chỉ trong một vài ngày tới có thể có thêm ca dương tính ở một số tỉnh miền Bắc, cũng như tại TP Hà Nội.
Căn cứ tình hình thực tế, Chủ tịch TP Hà Nội đánh giá Bệnh viện Bạch Mai có đầy đủ yếu tố của một “ổ dịch” diễn biến hết sức phức tạp. Cụ thể, có những bệnh nhân có bệnh nền nặng được điều trị tại đây. Trước thời điểm “đóng băng” bệnh viện, mỗi ngày vẫn có hàng nghìn người dân đến đây khám chữa bệnh.