Hà Nội: Yêu cầu kiểm điểm vụ nhắn tin nhầm địa điểm thi chuyên lúc nửa đêm

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng GD&ĐT Cầu Giấy nghiêm túc rút kinh nghiệm, và kiểm điểm các cá nhân có liên quan việc thông báo nhầm địa điểm thi môn chuyên vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Tối 18/7 một số phụ huynh có con đăng ký dự thi môn chuyên Tiếng Anh vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ phản ánh về việc, phiếu báo dự thi in nhầm thông tin địa điểm ngày 19/7/2020.
Về việc này, ngày 19/7, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có phản hồi, theo đó, ngay từ đầu kỳ thi, các thí sinh dự thi môn Tiếng Anh chuyên vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ từ phòng số 31 đến phòng số 41, đã được Sở GD&ĐT ấn định dự thi tại điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi, Hà Đông.
Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT Cầu Giấy nghiêm túc rút kinh nghiệm, và kiểm điểm các cá nhân có liên quan vụ nhắn tin nhầm địa điểm thi chuyên lúc nửa đêm.

Các quận, huyện đều thực hiện đúng quy định trên (in trên phiếu báo thi của học sinh đăng ký dự thi chuyên Anh vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ ghi chú “Chuyên Anh chuyển Điểm thi Þ (ĐT: THCS Nguyễn Trãi - Hà Đông, P#...A)”), nhưng Phòng GD&ĐT Cầu Giấy bị nhầm trong việc in thông báo địa điểm dự thi.
Sau khi nhận được thông tin còn có học sinh chưa rõ địa điểm dự thi môn chuyên Tiếng Anh vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Sở GD&ĐT Hà Nội đã kịp thời chỉ đạo Phòng GD&ĐT Cầu Giấy rà soát, thông tin đến phụ huynh và học sinh để đảm bảo quyền lợi cho học sinh.
Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập tổ công tác trực tiếp xuống các điểm thi môn chuyên, để chỉ đạo tăng cường hỗ trợ những học sinh nếu có hiện tượng nhầm lẫn thông tin địa điểm dự thi.
Trong buổi thi sáng 19/7, tại điểm thi THPT chuyên Nguyễn Huệ có 7 thí sinh nhầm địa điểm dự thi và đã được Sở GD&ĐT Hà Nội, Điểm thi THPT chuyên Nguyễn Huệ cùng Ban Chỉ đạo thi tuyển sinh quận Hà Đông, bố trí lực lượng tình nguyện viên kịp thời đưa và đón những học sinh này đến địa điểm dự thi, đảm bảo an toàn và đúng thời gian theo quy định.
Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT Cầu Giấy nghiêm túc rút kinh nghiệm và kiểm điểm các cá nhân có liên quan.
Với trách nhiệm của mình, Sở GD&ĐT mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của các em học sinh, các bậc cha mẹ học sinh về sơ suất  này.
Trước đó, sáng 19/7, nhiều phụ huynh bức xúc cho biết, nửa đêm hôm trước (18/7) mới biết thông tin chuyển địa điểm thi môn chuyên Tiếng Anh vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Đông.
Theo đó, thí sinh thi môn chuyên Tiếng Anh từ phòng thi 31 đến 41 thi tại điểm trường THCS Nguyễn Trãi nhưng trong giấy báo dự thi ghi là điểm trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.
Do nhận được thông báo muộn quá, nên sáng 19/7, có phụ huynh đã phải ra khỏi nhà từ rất sớm để xác định thông tin điểm thi môn chuyên của con mình.
Có phụ huynh cho rằng, đây là do sơ suất nhưng việc biết thông tin chuyển địa điểm thi gấp quá nên cũng ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh.