Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội yêu cầu nhà mạng sẵn sàng nâng cấp băng thông internet

Kinhtedothi - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo chất lượng mạng và dịch vụ viễn thông nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến của người dân trong thời gian cách ly toàn xã hội.

Do ảnh hưởng của Covid-19 buộc người dân phải làm việc tại nhà, từ đó dịch vụ trực tuyến như dịch vụ công trực tuyến, dạy học trực tuyến, hội nghị và các giao dịch điện tử… đang được đẩy mạnh. Lượng lưu trữ dữ liệu phát sinh từ các dịch vụ trực tuyến, nhu cầu lắp đặt thuê bao mới dự báo sẽ tăng trưởng đột biến.

 Ảnh minh họa

Trước thực tế này, để bảo đảm chất lượng mạng và dịch vụ viễn thông, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bùng nổ về kết nối, xử lý dữ liệu từ dịch vụ trực tuyến của các cấp, các ngành và người dân, Sở TT&TT Hà Nội đã liên tục có các công văn gửi đến các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, đường truyền phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở TT&TT Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tăng cường đầu tư, nâng cấp hạ tầng băng rộng; mở rộng dung lượng băng thông kết nối tới Internet trong nước thông qua các kết nối trực tiếp ngang hàng, kết nối tới trạm trung chuyển Internet quốc gia VNIX; mở rộng kết nối Internet khu vực và quốc tế; tăng vùng phủ băng rộng tới cấp huyện, xã để đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ trực tuyến.

Cùng với đó, các doanh nghiệp được đề nghị nâng cấp, bảo đảm kết nối Internet băng rộng tại các khu vực cách ly tập trung, cơ sở y tế đang thực hiện cách ly, điều trị để phòng, chống dịch Covid-19. Có phương án dự phòng cơ động để nhanh chóng bổ sung dung lượng, điểm kết nối Internet cho các khu vực dân cư cách ly, phong tỏa. Tăng cường phát triển thuê bao băng rộng cố định tới hộ gia đình; bảo đảm nguồn lực để nhanh chóng ứng cứu, khắc phục kết nối Internet ngay khi phát hiện sự cố.

Đối với trường hợp khách hàng tại các khu vực cách ly tập trung, các cơ sở y tế đang thực hiện cách ly, điều trị để phòng, chống dịch Covid-19 chưa kịp thanh toán cước, có phương án tạm thời không thực hiện ngắt kết nối trong vòng 30 ngày. Chấp hành nghiêm các quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông; khẩn trương áp dụng các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ TT&TT mới ban hành...

Sở TT&TT cũng yêu cầu các doanh nghiệp chủ động tối ưu hóa mạng lưới; đẩy mạnh công tác tự đo kiểm, tự giám sát chất lượng dịch vụ truy nhập Internet, kịp thời phát hiện và nhanh chóng khắc phục những vấn đề còn tồn tại về chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ. Kịp thời xử lý, giải quyết các vấn đề về chất lượng dịch vụ do khách hàng phản ánh qua các kênh chăm sóc khách hàng. Nghiên cứu, có kế hoạch đầu tư, nâng cấp mạng lưới sử dụng các công nghệ truy nhập mới để nâng cao băng thông kết nối cuối đến người sử dụng (như công nghệ truy nhập siêu băng rộng Gigabit Internet).

Bộ TT&TT yêu cầu các nhà mạng cần khẩn trương công bố vùng cung cấp dịch vụ mạng lưới dạng bản đồ số kèm theo các giá trị tốc độ truy nhập Internet theo đúng quy chuẩn; tiếp tục duy trì, đảm bảo chất lượng dịch vụ tin nhắn ngắn theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 82:2014/BTTTT.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

27 Nov, 02:47 PM

Kinhtedothi – Sáng 27/11, tại Kỳ họp tứ 28 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã nghe báo cáo thẩm tra và thảo luận về chủ trương nâng cấp ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) trở thành nền tảng "siêu ứng dụng" (super app) phục vụ người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ điều hành đô thị thông minh.

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

26 Nov, 03:28 PM

Kinhtedothi - Tình trạng người dân Nha Trang mất hoàn toàn sóng điện thoại trong đêm lũ đã tạo ra áp lực lớn lên hạ tầng viễn thông của Khánh Hòa. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo nóng, yêu cầu các nhà mạng chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ