Hà Nội yêu cầu tạm dừng triển khai việc điều chỉnh quy hoạch tổng thể

Thuỳ Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản 6615/UBND-KH&ĐT về điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, các quy hoạch ngành, lĩnh vực của TP theo tinh thần Luật quy hoạch và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ KH&ĐT.

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet
Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị căn cứ chức năng nhiệm vụ, thực hiện các nội dung công việc như: Tạm dừng triển khai việc điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP đến năm 2020. Giao Sở KH&ĐT chủ trì tiến hành các nội dung công việc chuẩn bị triển khai lập quy hoạch TP Hà Nội giai đoạn 2021 - 2030 theo quy định và trình tự của Luật Quy hoạch mới được thông qua và các văn bản pháp lý hướng dẫn thi hành liên quan.
Đối với các quy hoạch ngành, lĩnh vực của TP (trừ các quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành), theo tinh thần của Luật Quy hoạch mới được thông qua, sẽ được tích hợp trong quy hoạch tỉnh, TP và được hướng dẫn cụ thể hành tại các văn bản pháp lý của Chính phủ.
Các quy hoạch đang được tiến hành điều chỉnh (đã được phê duyệt đề cương, nhiệm vụ), TP yêu cầu khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ để tổ chức thẩm định, phê duyệt theo quy định, thời gian trước quý 11/2018. Đồng thời, tạm dừng triển khai các quy hoạch đã có chủ trương cho phép điều chỉnh nhưng chưa phê duyệt đề cương, nhiệm vụ và ký hợp đồng với tư vấn. Đối với các quy hoạch chưa được chấp thuận chủ trương, yêu cầu chuẩn bị các điều kiện để tích hợp vào quy hoạch cấp thành phố giai đoạn 2021-2030.
UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tiến hành đánh giá, tổng kết toàn bộ công tác xây dựng và quản lý quy hoạch trên địa bàn TP giai đoạn từ 2011 đến nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần