“Hà Nội/Hà Nội” trong con mắt 18 họa sĩ

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội hiện lên đầy cá tính nhưng cũng rất đỗi thăng trầm cùng các danh lam thắng cảnh.

Hà Nội quen thuộc qua từng góc phố cũ và mới lạ trong các không gian đô thị mới. Tất cả đều được hiên lên trong triển lãm “Hà Nội/Hà Nội” tại Ngon Garden vào chiều ngày 24/11.
 Xóm chợ ven sông - Viet Anh
Có niềm đam mê mãnh liệt với hội họa và mong muốn nâng đỡ những tài năng trẻ, trong nhiều năm qua họa sỹ Lê Thiết Cương đã tổ chức nhiều triển lãm tranh cá nhân cho các họa sỹ trẻ tại phòng tranh Gallery 39 (G39). Và triển lãm “Hà Nội/Hà Nội” lần này cũng không ngoại lệ, với mục tiêu đưa nghệ thuật đến gần với công chúng, ở phạm vi rộng hơn so với hoạt động riêng lẻ của nghệ sĩ.
 Chiều Cổ Loa - Lam Duc Manh
Họa sỹ Lê Thiết Cương chia sẻ: “Hà Nội, với những đặc điểm địa hình thuận lợi, là một chân dung đầy cá tính, có bốn mùa, có nhiều danh lam thắng cảnh, đình chùa, nhà thờ, có sông nước, có nhiều hồ, có thủy thổ cân bằng, có địa nhân… Hà Nội đủ đẹp, đủ hấp dẫn, đủ dài rộng, đủ hình mầu cho bất kể một cá tính sáng tạo nào. Đây thực sự là một đề tài lớn cho nghệ thuật nói chung, cho hội họa nói riêng”.
 Sài Sơn - Lam Duc Manh
Triển lãm hội họa Hà Nội/Hà Nội trưng bày hơn 50 tác phẩm, từ những hình ảnh đời thường quen thuộc, phong cảnh thiên nhiên đến con người Hà Nội. Tất cả được các họa sỹ "thổi hồn", biến hóa và khoác lên một diện mạo mới. Tham gia triển lãm gồm 18 họa sỹ: Bình Nhi, Hoàng Thị Phương Liên, Nguyễn Hồng Phương, Nguyễn Minh Hiếu, Nguyễn Quốc Thắng, Việt Anh, Phạm Trần Quân, Lâm Đức Mạnh, Tào Linh, Đỗ Dũng, Hoàng Phượng Vỹ. Và các họa sỹ khách mời: Phan Minh Châu, Lê Thiết Cương, Nguyễn Quang Thiều, Đằng Giao, Lưu Công Nhân.
 Phố 1 - Nguyen Minh Hieu
Triển lãm lần này được họa sỹ Lê Thiết Cương tổ chức tại Ngon Garden, có không gian khác với những địa điểm quen thuộc đã từng tổ chức các sự kiện triển lãm khác như Văn Miếu, Hoàng Thành Thăng Long.
 Cầu Long Biên - Hoang Phuong Lien
Ngon Garden mang tới sự mới mẻ của không gian đậm chất Hà Nội một thời vàng son trong quá khứ, nhưng vẫn mang những nét hiện đại, tươi trẻ của Hà Nội ngày mới. Chính không gian ấy tạo nên sức hấp dẫn cho tranh.
 Chợ quê - Dang Giao

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần