Hạ Nole, Zverev bước lên ngôi vô địch ATP Finals 2018

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Djokovic không thể gượng dậy khi Zverev giao bóng quá hay với tổng cộng 10 cú ace. Thua tiếp 3-6 trong set 2, Djokovic đành chấp nhận nhìn Zverev bước lên ngôi vô địch ATP Finals 2018.

Bán kết ATP Finals đã chứng kiến sự áp đảo của hai đại diện thuộc bảng Guga Kuerten. Trong khi Novak Djokovic dễ dàng hạ gục Kevin Anderson thì Alexander Zverev cũng trở thành kẻ "phá bĩnh" chung kết trong mơ giữa Nole và Roger Federer.

 Tay vợt người Đức đã biết cách thi đấu khôn ngoan hơn mỗi khi chạm trán các tay vợt đàn anh

 Đáng nói hơn, chiến tích đánh bại huyền thoại người Thụy Sĩ cũng giúp cậu em nhà Zverev trở thành tay vợt trẻ nhất sau 1 thập kỉ lọt tới chung kết đấu trường dành cho 8 tay vợt hàng đầu (21 tuổi, 6 tháng). "Người tiền nhiệm" của Zverev chính là... Djokovic (2008, 21 tuổi 5 tháng).

Phía đối diện, Nole đang trong những ngày thăng hoa và rất khó có ai cản nổi anh lúc này. Đến với ATP Finals, mục tiêu của Djokovic dĩ nhiên là khép lại mùa giải 2018 đại thành công với chức vô địch lần thứ 6 - qua đó cân bằng kỷ lục của Roger Federer, thậm chí thiết lập 2 kì tích nữa mà "tàu tốc hành" cũng mơ ước: trở thành tay vợt đầu tiên đăng quang mà không thua bất kì set nào và tay vợt lớn tuổi nhất vô địch (31 tuổi 5 tháng).

Chưa cần đến chiến thắng dễ dàng ở vòng bảng hay thành tích đối đầu quá khứ (thắng 2, thua 1), Djokovic vẫn được đánh giá cao hơn Zverev. Tuy nhiên chiến thắng trước Federer cho thấy tay vợt người Đức đã biết cách thi đấu khôn ngoan hơn mỗi khi chạm trán các tay vợt đàn anh, thay vì cậy nhờ sức trẻ. Vì vậy, trận đấu đêm nay trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

 Zverev rất biết cách gây bất ngờ trong một ngày tinh thần thi đấu lên cao. Tay vợt người Đức nhập cuộc điềm tĩnh với sự ổn định rất cao khi cầm giao bóng. Cả set 1, Zverev bảo vệ thành công tất cả game giao bóng. Trong khi đó Djokovic gặp vấn đề ở những cú giao bóng 1. Đến game 9, anh đã phải trả giá đắt khi để Zverev giành break. Nole không kịp trở tay nên thua đau set 1.

Bước sang set 2, Zverev thi đấu vô cùng hưng phấn. Anh bẻ liền 2 game Djokovic cầm giao bóng. Đây cũng chính là bước ngoặt của trận chung kết. Djokovic không thể gượng dậy khi Zverev giao bóng quá hay với tổng cộng 10 cú ace. Thua tiếp 3-6 trong set 2, Djokovic đành chấp nhận nhìn Zverev bước lên ngôi vô địch ATP Finals 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần