Hà Tĩnh: 94,33% cử tri đã đi bỏ phiếu

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên 850.000 cử tri tỉnh Hà Tĩnh đã hòa chung không khí ngày hội của cả nước, đi bỏ những lá phiếu bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Trong không khí rộn ràng, háo hức từ sáng sớm 23/5, các trục đường lớn đến những tuyến đường ngõ xóm trong khu dân cư đều sạch đẹp, rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ, pa-nô, khẩu hiệu chào mừng ngày hội lớn của toàn dân.
 Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng thị sát các điểm bầu cử 
Nhiều đơn vị khai mạc sớm từ 5 giờ 30 - 5 giờ 45 như Cẩm Xuyên (1 khu vực ở xã Cẩm Vịnh), thị xã Kỳ Anh (6 khu vực), huyện Kỳ Anh (11 khu vực ở xã Kỳ Đồng, Kỳ Bắc…), Hương Sơn (4 khu vực ở xã Sơn Long… ), Lộc Hà (6 khu vực)…; số còn lại đồng loạt khai mạc lúc 6 giờ 30.
Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh, đến thời điểm 15 giờ toàn tỉnh đã có 806.261/854.699 cử tri đi bỏ phiếu (đạt 94,33%); trong đó 437/1.445 khu vực bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 100% gồm: Thị xã Kỳ Anh 28/81, huyện Kỳ Anh 100/141, Huyện Cẩm Xuyên 50/157, TP Hà Tĩnh 8/91, huyện Thạch Hà 15/147, huyện Lộc Hà 15/83, huyện Can Lộc 22/134, thị xã Hồng Lĩnh 6/30, huyện Nghi Xuân 46/113, huyện Đức Thọ 24/120, huyện Hương Sơn 14/141, huyện Vũ Quang 43/70, huyện Hương Khê 66/137.
 Hà Tĩnh đã có 94,33 % cử tri trên địa bàn toàn tỉnh đi bỏ phiếu
Hiện, các tổ bầu cử còn lại đang tích cực vận động cử tri chưa tham gia bỏ phiếu tiến hành bỏ phiếu đảm bảo theo quy định. Các điểm bỏ phiếu đều đặt tại khu trung tâm dân cư, địa hình không có chia cắt, đảm bảo cho cử tri di chuyển, đi lại thuận tiện nhất.
Một số rất ít địa bàn vùng núi do đặc thù địa hình và dân cư thưa thớt nên cử tri có thể di chuyển đến khu vực bỏ phiếu với khoảng cách khá xa, khoảng từ 10 đến 20 km, có 01 điểm bầu cử, lực lượng Bộ đội Biên phòng phải đi thuyền đến nơi bỏ phiếu (xã Quang Thọ, thuộc huyện Vũ Quang), tuy nhiên về cơ bản giao thông thuận lợi nên việc đi lại không có cản trở. Các tổ bầu cử, địa phương thông tin liên lạc nhanh chóng, cập nhật, đầy đủ, đảm bảo theo quy định.
 Các tổ bầu cử còn lại đang tích cực vận động cử tri chưa tham gia bỏ phiếu tiến hành bỏ phiếu đảm bảo theo quy định
Công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đang được kiểm soát tốt, hiện Hà Tĩnh không có ca lây nhiễm cộng đồng, việc chuẩn bị phòng chống Covid-19 cho cuộc bầu cử một cách kỹ lưỡng, chu đáo đặc biệt là tại các khu vực bỏ phiếu.
Trong ngày bầu cử, thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch tại khu vực bỏ phiếu như: Đo thân nhiệt trước khi vào bỏ phiếu; tiến hành rửa tay sát khuẩn; bố trí phòng cách ly tạm thời đối với các những người có biểu hiện sốt, ho... với đầy đủ trang thiết bị cơ bản.
Chính quyền địa phương vận động cử tri tham gia bỏ phiếu theo thời gian phù hợp, phân chia thời gian cử tri đi bầu theo từng thôn, tổ dân phố; cơ bản bảo đảm không tập trung cử tri quá đông vào cùng một thời điểm bầu cử, đồng thời không để xảy xa phân tán lực lượng phục vụ bầu cử, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của tổ bầu cử trong ngày bầu cử.
 Ban bầu cử mang hòm phiếu đến tận các gia đình các cử tri không thể đến các điểm bầu cử
Tại các địa bàn có khu cách ly, các địa phương đã chuẩn bị hòm phiếu phụ để tạo điều kiện cho cử tri được thực hiện quyền công dân theo quy định. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần