Hà Tĩnh: Bắt 2 “hacker” lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua MXH

Thanh Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lập trang web với nội dung “Bình chọn siêu mẫu nhí”, sau đó Hùng và Thắng đã chiếm đoạt các tài khoản facebook đăng nhập vào để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin từ, Công an huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, Cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố bị can bắt tạm giam 2 đối tượng Phạm Xuân Hùng và Đặng Hoàng Quang Thắng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án.
 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua facebook (ảnh: VH)
Liên quan đến vụ án, từ đầu năm 2020, Công an huyện Kỳ Anh liên tiếp nhận nhiều đơn trình báo, phản ánh của nhân dân trên địa bàn huyện về việc bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số lượng tiền lớn. Thủ đoạn của các đối tượng là chiếm đoạt tài khoản facebook sau đó nhắn tin cho người thân vay mượn tiền.
Qua quá trình điều tra, đến ngày, 5/12/2020 Công an huyện Kỳ Anh đã phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an các tỉnh: Khánh Hoà, Thừa Thiên Huế, TP Hồ Chí Minh tiến hành bắt giữ 2 đối tượng: Đặng Hoàng Quang Thắng (19 tuổi, trú tại phường An Hoà, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) và Phạm Xuân Hùng (19 tuổi, trú tại khu phố 2, phường 2, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị). Tiến hành khám xét, cơ quan điều tra thu giữ 5 máy tính xách tay, 11 điện thoại di động và một số tang vật liên quan đến vụ án.
Bước đầu các đối tượng khai nhận, để thực hiện các vụ lừa đảo, Hùng sử dụng trang web có nội dung “Bình chọn siêu mẫu nhí”, tạo ra các trường yêu cầu người đăng nhập phải khai báo địa chỉ đăng ký và mật khẩu tài khoản mạng xã hội facebook đang sử dụng. Sau đó, chiếm đoạt các tài khoản và lừa người thân của các nạn nhân chuyển tiền vào 3 tài khoản ngân hàng khác nhau.
Được biết, với thủ đoạn trên, các đối tượng đã chiếm đoạt của 13 người dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.
Hiện, các cơ quan chức năng đang khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Hùng và Thắng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án, sớm hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần