Hà Tĩnh: Bắt giữ xe chở hơn 500kg mỡ động vật bốc mùi hôi thối trên đường đi tiêu thụ

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/1, thông tin từ Phòng Cảnh sát tội phạm về môi trường (Công an Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ một xe ô tô chở trên 500 kg mỡ động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trên 500kg mỡ động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, vào khoảng 19h30 ngày 14/1, trong lúc tuần tra trên Quốc lộ 15A, đoạn qua xã Thường Nga (huyện Can Lộc), các lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô mang BKS 38C - 096.46 do Trương Văn Đức (SN 1996, trú tại xã Thường Nga, huyện Can Lộc) điều khiển, có dấu hiệu nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe đang vận chuyển trên 500kg mỡ động vật, được chứa trong 23 bao tải đã bốc mùi hôi thối, tài xế Trương Văn Đức đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ số tang vật để xử lý theo quy định của pháp luật.

Số lượng mỡ đã bốc mùi hôi thối.

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 13/1, các lực lượng chức Hà Tĩnh cũng đã phát hiện và bắt giữ hơn 600kg thịt mèo đã bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc xuất xứ, khi đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Kỳ Anh.