Hà Tĩnh: Bắt quả tang cơ sở tái chế dầu nhớt lậu quy mô lớn

Thế An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/10, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Môi trường (PC49), Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này phối hợp với Công an huyện Hương Sơn vừa bắt quả tang một cơ sở tái chế dầu nhớt lậu quy mô lớn.

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh đang kiểm tra tại hiện trường (ảnh: VĐ)
Sau một thời gian theo dõi, vào khoảng 10h ngày 5/10/2018, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện và bắt quả tang một cơ sở dầu nhớt thải ở thôn Hòa Tiến, xã Sơn Tiến (huyện Hương Sơn) do anh Lê Đình Cường (36 tuổi, trú tại xã Sơn An, huyện Hương Sơn) làm chủ.
Tại hiện trường, công an phát hiện cơ sở này đang vận hành lò đốt để chưng cất 5.000 lít dầu nhớt thải. Kiểm tra trong kho, công an phát hiện thêm 750 lít dầu nhớt thành phẩm chuẩn bị xuất bán. Thời điểm kiểm tra, anh Cường không xuất trình được giấy phép hoạt động và các giấy tờ liên quan đến đánh giá tác động môi trường (ĐTM). Ngoài ra, cơ sở trên cũng không có hệ thống xử lý khí thải, nước thải. Sau khi làm mát lò, nước thải độc hại lại được bơm trực tiếp xuống mương nước.
Bước đầu, anh Cường khai nhận đã xây dựng cơ sở để tái chế dầu nhớt thải vào đầu tháng 6/2018 và đi thu mua dầu nhớt thải tại các tiệm sửa chữa xe máy, ô tô trên địa bàn tỉnh với giá 7.500 đồng/lít. Dầu nhớt thải sau đó sẽ được cho vào lò chưng cất để tái chế ra dầu nhớt thành phẩm. Số dầu nhớt sau khi tái chế được anh Cường đưa sang bán cho các đối tác ở Lào với giá 12.500 đồng/lít. Trung bình một lần chưng cất 5.000 lít dầu nhớt thải sẽ cho ra khoảng 3.000 lít dầu nhớt thành phẩm. Đây là lần chưng cất thứ 2 thì bị công an phát hiện bắt giữ.
Hiện Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động cơ sở này để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần