Hà Tĩnh: Bắt “quý bà” lợi dụng hoạt động từ thiện để lừa đảo

Thế An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Mai Thùy Linh (SN 1967, trú tại số 39 - 40F, Cư xá Bà Điểm, Ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, cuối năm 2016, đầu năm 2017, Bà Mai Thùy Linh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Linh Hoàng Long (có địa chỉ trụ sở tại Số 39-40F, Cư xá Bà Điểm, ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) lợi dụng hoạt động từ thiện để chiếm đoạt tài sản.
  'Quý bà' Mai Thùy Linh tại cơ quan điều tra (ảnh CA cung cấp)
Theo đó, bà Linh tự giới thiệu mình là Trưởng đoàn từ thiện tại TP Hồ Chí Minh và là thành viên của tổ chức “Ủy ban quyên góp tài chính quốc tế Mỹ - Việt Nam – Vatican # C50K” được tài trợ hàng chục nghìn tỉ đồng để hoạt động từ thiện. Việc tài trợ cho địa phương nào và giao cho nhà thầu nào thi công là do bà Linh quyết định.

Khi tiếp xúc với các nhà thầu, Mai Thùy Linh nói dối là đã tài trợ nhiều công trình từ thiện tại các tỉnh như Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình và nhiều tỉnh thành khác.

Bà Linh đã thông báo cho các nhà thầu đi tham dự lễ khởi công nhiều công trình trị giá hàng chục tỷ đồng và các công trình đang triển khai thi công có gắn biển tài trợ của Công ty Linh Hoàng Long. Thực tế, chi phí để làm lễ khởi công và thi công các công trình đều do nhà thầu tự bỏ tiền ra, bà Linh chưa chuyển khoản tiền nào cho nhà thầu.

Để tạo niềm tin, bà Linh cho nhà thầu xem nhiều hợp đồng tổng thầu đã ký với các nhà thầu, nhiều thư khen, giấy khen của chính quyền các cấp cảm tạ việc làm từ thiện của bà Linh với số tiền hàng chục tỷ đồng. Thực tế, bà Linh chưa thực hiện bất kỳ hợp đồng nào với các nhà thầu; các thư khen, giấy khen, thư cảm tạ là do bà Linh yêu cầu chính quyền các cấp viết khi bà Linh hứa hẹn cho công trình, bà Linh chưa tài trợ khoản tiền nào như trong thư cảm tạ.

Các nhà thầu đã tin tưởng ký hợp đồng làm tổng thầu nhiều công trình xây dựng và chuyển tiền đặt cọc hợp đồng theo yêu cầu của bà Mai Thùy Linh. Bước đầu, số tiền này được làm rõ là 2,6 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần