Hà Tĩnh: Bắt tạm giam 3 “hacker” trên mạng chiếm đoạt 125 triệu đồng

Thanh Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi hack Facebook của nhiều người, nhóm đối tượng này đã mạo danh chủ tài khoản nhờ người thân chuyển tiền, chiếm đoạt 125 triệu đồng.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra
Ngày 11/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết đã khởi tố, bắt giam 3 tháng với các đối tượng: Hồ Văn Trung (24 tuổi), Lê Thiên Thạch (19 tuổi) và Hoàng Đình Thông (22 tuổi, cùng huyện Triệu Phong, Quảng Trị) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội.
Trước đó, vào tháng 9/2020, 3 thanh niên này đã “hack” tài khoản Facebook của anh Thái Văn Bắc (24 tuổi) đang làm việc tại Nhật Bản. Sau đó, đã nhắn tin cho chị Nguyễn Thị Phượng (trú tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh) là chị gái của Bắc nhờ chuyển số tiền lên đến 85 triệu vào số tài khoản do nhóm này cung cấp.
Sau khi nhận được tiền liền, chúng cắt đứt liên lạc. Nhằm xóa dấu vết, nhóm này chuyển toàn bộ số tiền lừa đảo được qua game đánh bạc trên mạng và thực hiện đổi điểm thưởng trên game để lấy tiền mặt.
Mở rộng điều tra, các đối tượng khai nhận, vào tháng 8/2020, cũng thủ đoạn như trên, chúng đã lừa thêm 1 cô gái sinh năm 2003 ở xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh, số tiền 40 triệu đồng.
Được biết, Công an cũng đang làm rõ 2 đối tượng liên quan đến vụ việc gồm: Nguyễn Văn Thanh (SN 2001) và Võ Phước Châu (SN 1999, trú Quảng Trị).
Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng mở rộng điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần