Hà Tĩnh: Các cơ sở giáo dục mầm non sẽ nghỉ học từ ngày 7/5 để phòng, chống dịch Covid-19

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (6/5), Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh đã phát văn bản số 780, chỉ đạo dạy và học để phòng, chống dịch Covid -19.

Các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục thường xuyên khác nghỉ học từ ngày 7/5.
Tại văn bản này, Sở Giáo dục&Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh nêu rõ, hiện nay trên địa bàn tỉnh tình hình dịch, bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, vì thế yêu cầu Phòng giáo dục của các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở; Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện… Thực hiện các nội dung như sau, đối với các trường phổ thông và cơ sở có đào tạo hệ GDTX cấp THPT, đơn vị nào đã hoàn thành kiểm tra học kỳ 2 thì tiến hành tổ chức dạy học trực tuyến kể từ ngày 7/5, các đơn vị còn lại hoàn thành kiểm tra học kỳ 2 trước ngày 8/5 và tổ chức dạy học trực tuyến từ ngày 10/5.
Riêng, đối với lớp 9 và lớp 12 tổ chức dạy học tạo trường theo kế hoạch và thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.
Đối với các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục thường xuyên khác nghỉ học từ ngày 7/5. Thời gian thực hiện đến khi có thông báo mới.
 Văn bản 780 chỉ đạo dạy và học để phòng chống dịch Covid - 19
Liên quan đến 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hà Tĩnh, vào sáng cùng ngày, thông tin từ ngành y tế Hà Tĩnh, hiện đã có 23/34 trường hợp F1 có tiếp xúc với 2 ca bệnh ở xã Tượng Sơn và xã Việt Tiến (Thạch Hà) đã âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.
Theo đó, ngay sau khi xác định được 2 ca bệnh Covid-19, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo tổ chức cách ly nghiêm ngặt và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp có tiếp xúc gần với 2 trường hợp trên. Trong những ngày tới, CDC Hà Tĩnh sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
Hiện 2 ca bệnh Covid-19 đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quốc tế Cầu Treo và 34 trường hợp F1 được cách tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 5/5/2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần