Hà Tĩnh: Cấp tốc phong tỏa 2 thôn có trường hợp dương tính SARS-CoV-2

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, ngay trong tối 5/5, các lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã phong tỏa 2 thôn tại huyện Thạch Hà, với 365 hộ dân để truy vết F1, F2.

 Hà Tĩnh cấp tốc phong tỏa 2 thôn có trường hợp dương tính SARS-CoV-2
Cũng trong tối cùng ngày, UBND Hà Tĩnh tổ chức cuộc họp khẩn thông báo về 2 trường hợp N. T. T. (SN 1989, tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến) và N. T. H. (SN  1993, ở thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn) tái dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, chỉ đạo hệ thống y tế dự phòng từ tỉnh đến cơ sở thần tốc truy vết F1, F2 của các ca bệnh này trong đêm.
Bước đầu, các lực lượng chức năng đã truy vết được hơn 200 F1, F2. Trong đó, tại xã Tượng Sơn có 24 F1, 77 F2; tại xã Việt Tiến có 8 F1, 95 F2.
Được biết, trong tối cùng ngày các lực lượng y tế, quân đội, công an và chính quyền địa phương đã lập 15 chốt kiểm soát chặt chẽ 24/24, phong tỏa 2 thôn Việt Yên (230 hộ dân) và Sâm Lộc (135 hộ dân) không cho người dân ra vào. Các lực lượng y tế địa phương cũng đã phun hóa chất khử khuẩn bằng Cloramin B tại gia đình bệnh nhân, các hộ gia đình xung quanh bán kính 100m.
Ngành y tế sẽ lấy mẫu, xét nghiệm cho 100% người dân trong khu vực phong tỏa và vùng lân cận tùy theo đối tượng tiếp xúc. Các lực lượng tiếp tục truy vết F1, F2 để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.
 Lực lượng y tế địa phương cũng đã phun hóa chất khử khuẩn bằng Cloramin B
Như đã đưa tin, vào chiều 5/5, cơ quan chức năng Hà Tĩnh vừa phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. 
Trường hợp N.T.H. đi từ Campuchia về Việt Nam vào ngày 25/3 và được đưa vào khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh. Người này từng được xác định mắc Covid-19. Đến ngày 25/4, chị hoàn thành điều trị, cách ly tập trung và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Chiều 28/4, chị N.T.H. đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) về sân bay Vinh, sau đó trở về nhà ở Hà Tĩnh bằng ô tô riêng.
Còn trường hợp N.T.T. thì đi từ Dubai về Việt Nam vào ngày 14/4. Người này được cách ly tập trung 14 ngày tại khu C, trường quân sự thành phố ở xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh), có 3 lần xét nghiệm âm tính. Ngày 1/5, N.T.T. đón xe từ TP Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh vào sáng 2/5.
Trước đó, Hà Tĩnh đã ghi nhận 4 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung. Cùng với 2 trường hợp vừa được phát hiện, đã nâng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại tỉnh này lên 6 người. Tất cả bệnh nhân hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần