Hà Tĩnh: Cứu sống nhiều ngư dân trong đêm dông, lốc

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều ngư dân trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang đi câu mực ngoài biển bị dông, lốc bị làm chìm thuyền, đã được ngư dân cùng các lực lượng chức năng cứu sống an toàn.

Do dông, lốc đến nhanh, các ngư dân không kịp vào bờ nên đã bị chìm thuyền. Ảnh: Sơn Nguyễn

Sáng 18/5, theo thông tin từ xã Xuân Liên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, các lực lượng chức năng cùng người dân đã ứng cứu và đưa vào bờ an toàn 7 ngư dân trong lúc đi đánh bắt hải sản đã bị dông, lốc đánh chìm thuyền.

Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 17/5, trong lúc 7 chiếc thuyền của ngư dân thôn Hoa Lâm (xã Xuân Liên) đi câu mực trong vùng biển lộng, thuộc địa phận xã Xuân Liên thì gặp phải dông, lốc lớn.

Do cơn dông, lốc đến nhanh, các ngư dân không kịp vào bờ nên tất cả thuyền trên đã bị sóng đánh chìm. Rất may, toàn bộ ngư dân trên 7 thuyền đã kịp thời bơi ra khỏi khu vực nguy hiểm và được đưa vào bờ an toàn.

Các ngư dân đã được đưa vào bờ an toàn. 
Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương phối hợp với Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) huy động lực lượng, tiến hành chăm sóc sức khỏe cho các ngư dân và tổ chức trục vớt các thuyền bị đánh chìm vào bờ.
Hiện, do thời tiết xấu, sóng to nên các lực lượng chức năng mới tìm thấy 4 thuyền, 3 thuyền còn lại đang tiếp tục tìm kiếm.