Hà Tĩnh: Đã có kết quả xét nghiệm trường hợp đi xe khách trốn cách ly

Võ Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ ông Nguyễn Thái Lâm - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, anh Hồ Sỹ Cường, người đi xe khách trốn cách ly đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus Sars-CoV-2.

Anh Hồ Sỹ Cường đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh theo quy định.

“Sáng nay (15/8), qua thăm khám và theo dõi, anh Hồ Sỹ Cường khỏe mạnh, không có biểu hiện ho, không sốt. Hiện, đang tiến hành cách ly 14 ngày” - ông Lâm cho biết.

Như đã đưa tin, vào khoảng 21 giờ ngày 13/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh nhận được thông tin có 6 người về Hà Tĩnh đi trên xe khách Hồng Đức (BKS 14B - 028.69), cùng 1 hành khách người Thanh Hóa đi từ Đà Nẵng về đang có dấu hiệu sốt. Sau khi phát hiện và đưa anh Hồ Sỹ Cường về cách ly tại bệnh viện, Trung tâm Y tế đã tiến hành tiêu độc khử trùng toàn bộ khách sạn Xanh Blume nơi bệnh nhân này trú ngụ.

Ngay sau đó, CDC Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng các huyện, thị liên quan khẩn trương vào cuộc, kiểm tra và có kế hoạch tiếp nhận. Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã đón được 5 người đưa đi cách ly theo quy định. Còn anh Hồ Sỹ Cường (SN 1985, trú tại TDP8, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) đã rời khỏi xe bỏ trốn trước khi được Trung tâm Y tế dự phòng Hồng Lĩnh tiếp nhận, khiến lực lượng chức năng phải tổ chức tìm kiếm trong đêm.

Đến khoảng 8 giờ ngày 14/8, lực lượng chức năng đã phát hiện Hồ Sỹ Cường khi người này đang lẩn trú tại khách sạn Xanh Blume, thuộc phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh. Ngay sau đó, đã tiến hành cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh theo quy định.