Hà Tĩnh: Đăng tin sai sự thật trong khu cách ly, một đối tượng bị phạt 10 triệu đồng

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/4, thông tin từ công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), một đối tượng vừa bị xử phạt 10 triệu đồng do đăng thông tin sai sự thật trong khu cách ly Cổng B (KKT Cầu Treo - Hương Sơn) lên tài khoản facebook cá nhân.

Do bản thân mong muốn được về cách ly điều trị cho gần nhà, Đình đã đăng tin sai sự thật gây hoang mang, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của đội ngũ y tế và các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. 
Cụ thể, trước đó, vào hồi 22 giờ 55 phút ngày 31/3/2020, Ngô Xuân Đình (SN 1992, quê ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) đang được cách ly tại Cổng B – Cầu Treo (Hương Sơn), đã  sử dụng tài khoản facebook “Ngô Xuân Đình” của mình, đăng 2 hình ảnh và nội dung không đúng với sự việc xảy ra tại khu cách ly.
Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, ngày 31/3/2020, giữa Đình và một số đối tượng có xảy ra xô xát, đánh nhau nhưng đã được các lực lượng chức năng kịp thời giải quyết. Đình đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn thăm khám, chăm sóc chu đáo và đầy đủ.
 
Tuy nhiên, do bản thân mong muốn được về Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê để cách ly điều trị cho gần nhà, nên Đình đã đăng tin sai sự thật gây hoang mang, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của đội ngũ y tế và các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly này.
Cùng với tài liệu thu thập và lời khai của Đình, chiều 8/4, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng, theo quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần