Hà Tĩnh: Đức Thọ đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 18/7, huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức lễ công bố Quyết định và đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới.

 Đức Thọ là vùng quê có bề dày văn hóa, lịch sử, thời kỳ nào cũng có nhiều người đỗ đạt, thành danh, đóng góp to lớn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Võ Công Hàm, nhấn mạnh: “Đức Thọ là vùng quê có bề dày văn hóa, lịch sử, thời kỳ nào cũng có nhiều người đỗ đạt, thành danh, đóng góp to lớn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, như Đình Nguyên Tiến sĩ Phan Đình Phùng, Tổng Bí thư Trần Phú... nhiều nhà khoa học trên các lĩnh vực, nhiều anh hùng lao động... là địa phương có trên 140 di tích, lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia và cấp tỉnh. Đó là những minh chứng cho sự hình thành và phát triển của Đức Thọ từ xa xưa cho đến hôm nay, đã tạo nên cốt cách con người Đức Thọ cần cù, thông minh, chịu thương, chịu khó và hào hoa phong nhã”.
Trong hơn 10 năm xây dựng nông thôn mới, từ một địa phương có điểm xuất phát thấp, bình quân dưới 5 tiêu chí/xã, thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 13,5 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo gần 14%. Đức Thọ đã tập trung xây dựng với nhiều cách làm bài bản, sáng tạo, quyết liệt, làm đến đâu chắc đến đó.
Đến nay, 100% số xã đạt nông thôn mới, trong đó có 2 xã đã đạt chuẩn nâng cao, thị trấn có nhiều tiêu chí đạt chuẩn đô thị văn minh. Kinh tế tăng trưởng, công nghiệp - dịch vụ - thương mại, ngành nghề nông thôn có bước tiến khá, cơ cấu kinh tế từng bước chuyển dịch đúng hướng, nông nghiệp chỉ còn chiếm 20,1%, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp chiếm 37,8%, thương mại - dịch vụ 42,1%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 41,4 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,09%.
 Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng đã trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới cho huyện Đức Thọ
Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng đã trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới cho huyện Đức Thọ.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đức Thọ trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Huyện đã tận dụng tốt tiềm năng lợi thế, nỗ lực vươn lên và đạt được nhiều kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới và nhất là khu dân cư mẫu, vườn mẫu.
“Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đức Thọ đã kiên trì, quyết liệt với nhiều cách làm sáng tạo đột phá nên đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư đồng bộ, diện mạo nông thôn được thay đổi nhanh, ngày càng khang trang, khởi sắc…”, Chủ tịch Hà Tĩnh nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cũng cho rằng, Đức Thọ vẫn là huyện thuần nông, đang phải đối mặt với với nhiều khó khăn thách thức. Vì vậy, huyện cần phải tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa, cách mạng, không được chủ quan, tự mãn, mà phải tiếp tục quyết tâm cao, nỗ lực lớn hơn nữa trong thời gian tới.
Tiếp theo phần lễ là chương trình nghệ thuật “Lung linh nắng mới quê mình”, do các ca sĩ, nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh biểu diễn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần