Hà Tĩnh: Gần 100 gian hàng trưng bày tại lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp lần thứ 3

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối ngày 21/12, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Vincom TP Hà Tĩnh, Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 3 năm 2019 đã được khai mạc. Buổi lễ có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.

Lãnh đạo tỉnh Hà tĩnh trao giải cho các đoàn tham dự lễ hội. Ảnh Tiến Hiệp

Lễ hội năm nay có sự tham gia của 69 tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ có mô hình trang trại lớn với 88 gian hàng, trong đó có 48 gian hàng cam, bưởi, hoa quả và 40 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, thủy sản, tiểu thủ công nghiệp...

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc nhấn mạnh: "Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 3, năm 2019 sẽ là cầu nối giữa người sản xuất với tiêu dùng.

Qua lễ hội, các nhà sản xuất và các nhà phân phối lớn, các siêu thị, các đại lý trong tỉnh, trong nước sẽ bắt tay hợp tác liên kết, liên doanh để tăng năng lực sản xuất, thiết lập thêm kênh tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu trong thời gian tới".

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham quan và thưởng thức cam Hà Tĩnh

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng cuộc thi gian hàng đẹp và chất lượng cam đặc sản tiêu biểu cho đơn vị tham gia, nhằm tạo điều kiện, cơ hội cho các hộ nông dân, trang trại, hợp tác xã, đơn vị, doanh nghiệp xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Theo đó, giải Nhất đã thuộc về huyện Hương Khê; giải Nhì thuộc về huyện Hương Sơn; huyện Can Lộc và Vũ Quang dành giải Ba; giải Khuyến khích thuộc về các đơn vị: Hội Nông dân tỉnh, huyện Thạch Hà, huyện Nghi Xuân, huyện Kỳ Anh và gian hàng OCOP của Văn phòng NTM tỉnh.

Những gian hàng năm nay được trừng bày hết sức cầu kỳ và đẹp mắt

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh, sẽ diễn ra từ ngày 21 - 23/12/2019, để quảng bá, tôn vinh thương hiệu của cam Hà Tĩnh và một số nông sản, đặc sản của các địa phương đến với công chúng.