151 lưu học sinh Lào ở Hà Tĩnh tự ý rời khỏi khu ký túc xá

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang tiến hành kiểm tra, rà soát xử lý các trường hợp vi phạm đối với 151 lưu học sinh Lào đang theo học tại các trường Đại học và Cao đẳng ở Hà Tĩnh do tự ý rời khỏi khu ký túc xá trong mùa dịch.

Trong đó số 151 lưu học sinh, có 70 sinh viên ở trường Đại học Hà Tĩnh, 53 sinh viên ở trường Cao đẳng y tế và 28 sinh viên trường Cao đẳng kỹ thuật Việt - Đức đã tự ý rời khỏi ký túc xá.
Sáng nay (9/4), thông tin từ lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan đang tiến hành kiểm tra thông tin 151 lưu học sinh Lào tự ý rời khỏi khu ký túc xá của các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Theo báo cáo gửi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh của Sở Ngoại vụ, tính đến ngày 6/4, có 151 lưu học sinh Lào tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn đã tự ý rời khỏi ký túc xá. Trong đó, 70 sinh viên ở trường Đại học Hà Tĩnh, 53 sinh viên ở trường Cao đẳng y tế và 28 sinh viên trường Cao đẳng kỹ thuật Việt - Đức. Những hộ chiếu của số lưu học sinh này đang được các trường giữ, nhưng theo thông tin từ các trường thì có thể một số du học sinh này đã về nước.
Hiện, Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản gửi Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng để phối hợp với các tỉnh của Lào tuyên truyền, khuyến cáo các gia đình có con em đang học tập tại Hà Tĩnh nhắc nhở lưu học sinh chấp hành quy định của Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không tự ý rời khỏi nơi cư trú khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Đồng thời, đề nghị các trường làm văn bản báo cáo cụ thể và thông báo cho các tỉnh của Lào có lưu học sinh tự ý rời khỏi ký túc xá; Yêu cầu các trường tiếp tục tuyên truyền, vận động, quán triệt lưu học sinh Lào nghiêm chỉnh chấp hành các quy định. Nếu những sinh viên này tự ý rời khỏi nơi cư trú sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần