Hà Tĩnh: Học sinh tạm thời nghỉ học từ ngày 4/2 để phòng, chống dịch nCoV

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/2, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành văn bản số 527/UBND-VX, về việc cho học sinh tạm thời nghỉ học để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo (GT&ĐT), tạm thời cho học sinh từ bậc mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nghỉ học từ ngày 4/2/2020 đến khi có thông báo tiếp theo, để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.
Hà Tĩnh hiện có 700 trường học với hơn 300.000 học sinh từ bậc mầm non đến THPT. Ảnh HY
Đồng thời, giao Sở GT&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện, TP, thị xã, các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện  khẩn trương thông báo cho các trường từ mầm non đến THPT, các cơ sở, trung tâm trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh biết việc tạm nghỉ học.
Chỉ đạo Thủ trưởng các cơ sở giáo dục: Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương trong vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn, sát trùng tại trường học; phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà trường và tham gia đầy đủ các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch, bệnh do ngành y tế tổ chức.
Trong thời gian học sinh nghỉ học, có biện pháp quản lý chặt chẽ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục không đi khỏi địa bàn (trừ trường hợp có lý do chính đáng); xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh để đảm bảo chương trình học; thông báo cho phụ huynh học sinh thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, có biện pháp phòng, chống bệnh cho con em mình và phối hợp quản lý, chăm sóc học sinh trong thời gian nghỉ học.
Chủ động làm việc với Sở Y tế về tình hình dịch bệnh để kịp thời tham mưu, thông báo cho học sinh đi học trở lại khi các trường đã triển khai công tác phòng, chống dịch và đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh.
Văn bản đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc cho học sinh tạm thời nghỉ học từ 4/2.
Trước đó, ngày 31/1, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã phát công văn số 132, yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thị, TP, hiệu trưởng các trường học thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh đông - xuân và viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
Theo đó, tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV và dịch bệnh mùa đông - xuân năm 2019 - 2020. Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, chính quyền địa phương trong việc giáo dục, hướng dẫn trẻ em, học sinh thực hiện các kỹ năng phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích, các hành vi tự chăm sóc sức khỏe, quy định về an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần