Hà Tĩnh: Kỷ luật cảnh cáo Trung tá công an do thiếu trách nhiệm

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một Trung tá ngành công an ở Hà Tĩnh vừa bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong việc để cán bộ cấp dưới thực hiện nhiệm vụ không đúng quy định dẫn đến bỏ lọt tội phạm.

Trung tá Trần Vĩnh Thành - Nguyên Trưởng công an huyện Cẩm Xuyên. Ảnh Báo Hà Tĩnh
Ngày 2/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có thông báo quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Trung tá Trần Vĩnh Thành - Phó Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh; nguyên Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên.
Trước đó, vào tháng 11/2019, Công an huyện Cẩm Xuyên bắt vụ vận chuyển, buôn bán hàng chục thùng pháo nổ trên địa bàn. Một số người sau đó bị khởi tố về tội Buôn bán hàng cấm. Quá trình xử lý vụ án, Trung tá Trần Vĩnh Thành với cương vị Trưởng công an huyện, Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra bị xác định đã thiếu trách nhiệm vì để cán bộ cấp dưới thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình dẫn tới bỏ lọt tội phạm. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Trung tá Trần Vĩnh Thành.
Liên quan đến vụ việc, một Phó Trưởng công an huyện Cẩm Xuyên cũng bị giáng chức, chuyển về phụ trách đội ở Công an huyện Hương Khê.
Cùng ngày, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách với Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Nguyễn Thái Hòa. Theo đó, với cương vị là đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, nhưng ông Nguyễn Thái Hòa thiếu gương mẫu, đã vi phạm quy định về chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình trong trường hợp sinh con thứ 3. Vi phạm của ông Nguyễn Thái Hòa đã làm ảnh hưởng không tốt đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân.