Hà Tĩnh: Kỷ niệm 550 thành lập huyện Hương Sơn và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối ngày 1/9, tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tổ chức lễ kỷ niệm 550 năm thành lập và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Theo lịch sử, tên gọi Hương Sơn có từ năm 1469, đời vua Lê Thánh Tông, đây là sự kiện lịch sử trọng đại, phản ánh nấc thang phát triển mới của huyện trong sự nghiệp dựng nước, giữ nước của dân tộc và trở thành danh xưng thiêng liêng, rất tự hào của người dân nơi đây.

Tại diễn văn lễ kỷ niệm ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn đã ôn lại lịch sử hào hùng 550 năm xây dựng và phát triển. Phát huy truyền thống của quê hương, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hương Sơn đã ra sức tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, đưa huyện ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Đến hết năm 2018, tổng sản phẩm bình quân đầu người (GRDP) đạt 46,23 triệu đồng/năm; hộ nghèo còn 5,56%; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 85%; trên 90% thôn, khối phố đạt danh hiệu văn hóa. Có 16/30 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hương Sơn đón nhận cờ thi đua của Chính phủ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Mảnh đất địa linh, nhân kiệt - Hương Sơn đã đóng góp cho dân tộc ta những giá trị văn hóa phong phú, đa dạng. Nền văn hóa ấy được sản sinh trên vùng đất miền núi của đại ngàn, của dòng sông Ngàn Phố, chứa đựng tinh khiết của trời đất bồi đắp và hình thành nên cốt cách con người Hương Sơn thông minh, sáng tạo, thủy chung, chịu khó vươn lên chinh phục thiên nhiên làm chủ cuộc sống. Anh dũng hy sinh chống giặc ngoại xâm, ở thời đại nào cũng có những anh hùng hào kiệt, nhiều người trở thành nhân vật lịch sử, danh tướng… Trong sự nghiệp đổi mới, dù còn khó khăn nhưng đảng bộ quân và dân Hương Sơn kế thừa và đạt được nhiều kê quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. từ một nền nông nghiệp lạc hậu đến nay Hương Sơn đã có bước phát triển khá toàn diện cả về nông nghiệp, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Nhung Hươu Hương Sơn là 1 trong 66 sản phẩm nông nghiệp Việt Nam được cấp chỉ dẫn địa lý. Một số sản phẩm như chè, cam mật ong đang đề nghị công nhận là sản phẩm OCOP. Hạ tầng nông thôn, đô thị được quan tâm đầu tư đúng mức, diện mạo các vùng trong huyện có nhiều khởi săc …”

 Đại biểu và nhân dân tham dự lễ kỷ niệm

Để xứng đáng với truyền thống lịch sử, văn hóa và công lao của các thế hệ tiền nhân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn mong muốn Đảng bộ, quân và nhân dân huyện nhà tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng, xây dựng Hương Sơn ngày càng giàu về kinh tế, đẹp về văn hóa, vững mạnh về quốc phòng - an ninh; người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn trao cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hương Sơn.

 Chương trình nghệ thuật “Âm vang núi Nầm, sông Phố”

Tiếp sau phần lễ là Chương trình nghệ thuật “Âm vang núi Nầm, sông Phố” chào mừng kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Hương Sơn, gồm 3 phần: Mở đất; Âm vang đại ngàn; Hương Sơn ngày mới. Chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng với hơn 400 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng tham gia biểu diễn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần