Hà Tĩnh: Lấy mẫu ADN người thân các nạn nhân nghi mất tích khi sang Anh

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang xác minh việc 9 người địa phương mất liên lạc với gia đình sau khi qua Anh. Hiện, công an đã tiến hành lấy mẫu tóc và máu của những người trình báo thân nhân mất tích trên địa bàn.

Người cha nghèo ở vùng quê Hà Tĩnh đang ngóng tin con.
Theo ghi nhận, đến nay (ngày 27/10) hơn chục gia đình ở 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã trình báo có người thân mất liên lạc. Riêng huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) có 8 trường hợp mất liên lạc với người thân từ ngày 22/10 khi qua Anh làm việc. Trong số này có 5 người trú ở xã Thiên Lộc, còn lại ở xã Thanh Lộc và Vĩnh Lộc.
Ông Nguyễn Đình Gia (57 tuổi, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc), người có con trai là Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) mất liên lạc nhiều ngày nay khi đang qua Anh làm việc cho biết, công an đã tới lấy mẫu tóc, mẫu máu để xác định ADN và những thông tin cần thiết để xác định con ông có nằm trong số 39 nạn nhân chết trong container ở Anh.
"Công an nhiều lần đến thu thập thông tin, lấy mẫu tóc và máu của tôi để xác định nhân thân, danh tính nạn nhân ở Anh có con trai tôi hay không", ông Gia cho biết.
Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh cho biết đã liên hệ với Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao để xác minh thông tin và tiếp tục giao cho các huyện bám sát, nắm thông tin về 9 trường hợp mất liên lạc với gia đình khi qua Anh làm việc.
Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang xác minh thông tin 9 người Hà Tĩnh mất tích khi sang Anh sau khi cảnh sát nước sở tại phát hiện 39 nạn nhân tử vong trong container.
“Công an đang xác minh thông tin gia đình cung cấp có thực tế hay không và việc họ đi qua Anh có theo đường hợp pháp hay bất hợp pháp. Nếu có công dân địa phương trong số 39 nạn nhân chết trong container, cơ quan chức năng cần có biện pháp bảo hộ công dân”, vị này nói.
Ông Sơn cũng cho biết, cơ quan điều tra chưa khởi tố vụ án nào liên quan vụ đưa người đi xuất khẩu lao động trái phép.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần