Hà Tĩnh: Ngang nhiên làm nhà trên chỉ giới hành lang quốc lộ

Phan Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dầu chỉ giới hành lang giao thông quốc lộ nằm trong diện tích xây dựng nhưng hộ gia đình ông Sơn vẫn không bị cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Theo phản ánh của người dân của người dân xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về tình trạng gia đình ông Đặng Đình Sơn (SN 1988) và bà Trần Cẩm Thành (SN 1989) tiến hành xây nhà trên thửa đất số 142, tờ bản đồ 24 tại thôn Sinh Cờ, xã Sơn Châu có diện tích 35,3m2, lấn chiếm vào chỉ giới giao thông Quốc lộ 8B (QL8B). Việc ngang nhiên lấn chiếm hành lang giao thông quốc lộ làm nhà ở khiến người dân rất bức xúc.
 Ngôi nhà lấn chiếm hành lang Quốc lộ 8B của gia đình ông Sơn vẫn tiếp tục được xây dựng.
Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, từ đầu tháng 3/2021, hộ gia đình ông Sơn bắt đầu đập nhà cũ và tiến hành đổ móng xây dựng nhà mới. Hiện, căn nhà đã xây dựng xong phần móng. Các thợ thi công vẫn đang tiếp tục dựng khung sắt để xây tường. Hệ thống móng và trụ thép sát mương thoát nước của QL8B.
Qua trao đổi, Chủ tịch ủy ban xã Sơn Châu Hồ Phạm Tuân cho biết, hộ anh Sơn xây dựng nhà trái phép lấn chiếm hàng lang QL8B. "Hôm trước tôi đã cử lực lượng chức năng đến kiểm tra và lập biên bản đình chỉ rồi. Tuy nhiên, sáng nay lại có thông tin anh Sơn cho dựng cột sắt. Tôi có gọi điện cho anh Sơn dừng lại và mời lên xã làm việc. Đồng thời, cũng đã báo cáo lên lãnh đạo huyện Hương Sơn nội dung sự việc để xin ý kiến chỉ đạo." - Ông Hồ Phạm Tuân chia sẻ.
“Chúng tôi đã chỉ cho anh Sơn xây nhà kiên cố trong diện tích đất ở 21m2 còn phần hành lang không được xây dựng kiên cố nếu gia đình không chấp hành thì chúng tôi sẽ kết hợp với huyện có cách xử lý tiếp theo”, ông Tuân nói.
Được biết, trong GCNQSD đất của hộ ông Đặng Đình Sơn và bà Trần Thị Cẩm Thành có tổng diện tích là 35,3m2,trong đó 21,3m2 đất ở và 14m2 đất trồng cây lâu năm.
Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Nguyễn Quang Thọ cho hay: “Việc gia đình anh Sơn xây dựng nhà ở trên hành lang giao thông QL8B tôi đã nắm được thông tin. Tôi cũng đã giao cho phòng Kinh tế hạ tầng, phòng Tài nguyên môi trường kiểm tra hồ sơ và chiều nay sẽ làm việc với xã và gia đình anh Sơn. Nếu có vi phạm chúng tôi sẽ xử lý theo quy định pháp luật”.
Trước sự việc, dư luận tại địa phương đang cho rằng, việc xây dựng nhà ở trái phép trên hành lang giao thông QL8B trong thời gian dài như vậy vì sao chính quyền địa phương lại không có phương án xử lý dứt điểm, có khuất tất gì hay không.
Chính quyền địa phương xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn cần sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm, tránh để vụ việc thành tiền lệ xấu, tiềm ẩn tại nạn giao thông và các vấn đề khác trong việc quy hoạch giao thông hạ tầng.