Hà Tĩnh: Người đàn ông ngoại quốc tham gia giao thông bằng xe đạp bị phạt vì nồng độ cồn

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điều khiển xe đạp tham gia giao thông trên quốc lộ, thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), có nồng độ cồn 0,667 mg/l khí thở, người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc bị phạt 500.000 đồng, tạm giữ xe.

 Do có nồng độ trong người quá cao, tổ Cảnh sát giao thông(Công an thị xã Kỳ Anh) đã thông báo cho người thân đến đưa ông Xiong Anl In về. Ảnh TD

Ngày 7/1, thông tin từ Đội CSGT Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết gần 1 tuần nay, đơn vị đã ra quân thực hiện xử phạt các trường hợp tham gia giao thông vi phạm Nghị định 100/2019. Qua đó, đơn vị đã xử phạt 51 trường hợp tham gia giao thông khi có nồng độ cồn, với tổng số tiền 128 triệu đồng. Trong số 51 trường hợp vi phạm, có ông Xiong Anl In (quốc tịch Trung Quốc) đi xe đạp bị xử phạt hành chính và tạm giữ xe.

Trước đó, vào tối 4/1, tổ Cảnh sát giao thông, Công an thị xã Kỳ Anh tổ chức tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên quốc lộ 1, đoạn qua phường Kỳ Trinh thì phát hiện ông Xiong Anl In đi xe đạp có biểu hiệu vi phạm nên yêu cầu kiểm tra.

Qua kết quả đo cho thấy,  ông này có nồng độ cồn 0,667 mg/l khí thở nên lập biên bản xử lý hành chính và tạm giữ xe đạp.

 Chiếc xe đạp của ông Xiong Anl In bị tạm giữ. Ảnh TD

Do có nồng độ trong người quá cao, tổ Cảnh sát giao thông(Công an thị xã Kỳ Anh) đã thông báo cho người thân đến đưa về. Với lỗi này, ông Xiong Anl In đã bị xử phạt ở mức 500.000 đồng.

Được biết, Gần 1 tuần thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia, Công an Hà Tĩnh đã xử phạt gần 300 triệu đồng, tạm giữ một tài xế ôtô vì có hành vi chống đối cảnh sát khi bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

ông Xiong Anl In đã bị xử phạt ở mức 500.000 đồng.