Hà Tĩnh: Nhận cái kết đắng khi muốn làm “phi công trẻ”

Thanh Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đóng giả làm phụ nữ, đăng tin tuyển “phi công trẻ”, sau đó Tài đã chiếm đoạt tiền môi giới và biến mất.

Đối tượng Hồ Công Tài tại cơ quan chức năng
Ngày 24/12, Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố bị can, bắt giam đối với Hồ Công Tài (SN 2001, trú tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo tài liệu điều tra, ngày 21/12/2020, Công an huyện Can Lộc nhận được tin báo từ anh T.V.L (SN 1992), trú tại thị trấn Nghèn, Can Lộc về việc anh bị một đối tượng có tài khoản zalo là "Nguyễn Thị Yến" lừa đảo môi giới dịch vụ tuyển "phi công" cho những người phụ nữ lớn tuổi với giá mỗi lần đi khách từ 5 - 10 triệu đồng.
Sau khi tiếp cận được "con mồi" là đàn ông trẻ tuổi, Tài sử dụng điện thoại cài phần mềm chuyển đổi giọng nói từ nam sang nữ khi liên lạc. Anh ta yêu cầu người này gửi mã thẻ cào điện thoại để nộp phí dịch vụ, rồi mới nhắn tin thời gian, địa điểm "khách hàng" đang chờ.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kinh nghiệm đấu tranh với tội phạm công nghệ cao, Tài đã bị các trinh sát hình sự bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà riêng huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.
Cơ quan chức năng xác định, với thủ đoạn tương tự, Tài đã lừa hơn 100 nạn nhân khác, trong đó nhiều người ở Hà Tĩnh, chiếm đoạt khoảng 200 triệu đồng.