Hà Tĩnh: Những cử tri người dân tộc Chứt bản Rào Tre thực hiện quyền công dân thiêng liêng

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 23/5, gần 70 cử tri là người dân tộc Chứt tại bản Rào Tre ( xã Hương Liên, Hương Khê, Hà Tĩnh) đã thực hiện quyền bầu cử của mình trong sự vui mừng, phấn khởi.

 Những công dân người dân tộc Chứt bản Rào Tre thực hiện quyền công dân thiêng liêng. Ảnh Hoài Nam 
Bản Rào Tre có 43 hộ gia đình, trong đó có 154 nhân khẩu. Theo thống kê có 92 cử tri nằm trong danh sách đi bầu cử. Tuy nhiên có một số cử tri đi làm ăn xa nên trong sáng nay chỉ có 69 cử tri có mặt tại điểm bầu cử số 1 xã Hương Liên để thực hiện việc bầu cử.
 Trong sáng nay toàn bộ 69 cử tri người Chứt, 2 cử tri người Mường cùng với hơn 200 cử tri tại điểm bầu cử số 1 xã Hương Liên, huyện Hương Khê.
Trước những ngày bầu cử, lực lượng Biên phòng đã phối hợp với chính quyền địa phương đi từng hộ gia đình, giải thích cặn kẽ quy định bầu cử cũng như quyền lợi, nghĩa vụ, sự thiêng liêng của mỗi cử tri khi thực hiện việc bầu cử những đại biểu đủ đức đủ tài vào Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp.
 Bản Rào Tre có 43 hộ gia đình, trong đó có 154 nhân khẩu. Ảnh: Hoài Nam
Người Chứt nhìn chung trình độ văn hóa, lối sống còn có nhiều phong tục riêng biệt, việc tận tình trong công tác tuyên truyền của chính quyền địa phương là điều hết sức cần thiết. Do hiểu và nắm rõ ngày hội toàn dân, nên từ sáng sớm hôm nay lực lượng biên phòng cùng chính quyền đã đưa đón bà con ra điểm bỏ phiếu sớm để thực hiện nghĩa vụ bầu cử, quyền bầu cử của mình. Bà con ai nấy cũng vui mừng và hiểu được tầm ý nghĩa và quan trọng trong việc đi bầu cử.
Lực lượng Biên phòng đã phối hợp với chính quyền địa phương đi từng hộ gia đình, giải thích cặn kẽ quy định bầu cử . Ảnh: Hoài Nam

Trong sáng nay toàn bộ 69 cử tri người Chứt, 2 cử tri người Mường cùng với hơn 200 cử tri tại điểm bầu cử số 1 xã Hương Liên, huyện Hương Khê đã hòa chung trong không khí ngày hội khắp đất nước. Tự mình lựa chọn và bỏ những lá phiếu bầu cử vào thùng phiếu trong niềm phấn khởi..

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần