Hà Tĩnh: Nước lũ lên mức báo động, nhiều địa phương bị cô lập

Thanh Tùng
Chia sẻ Zalo

Nước lũ dâng cao đã khiến nhiều tuyến đường giao thông ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị sạt lở, ngập sâu trong nước.

Những ngày qua, mưa lớn liên tục cộng với Nhà máy thủy điện Hố Hô xả lũ khiến QL15A, đoạn qua xã Phúc Trạch và tỉnh lộ 553, đoạn qua xã Lộc Yên (huyện Hương Khê) bị ngập sâu từ 0,5 - 1 m, giao thông qua khu vực này bị chia cắt hoàn toàn.
 Đập Hố Hô tiếp tục xả lũ để đảm bảo an toàn hồ đập
Rào chắn được dựng tại các đoạn đường bị ngập sâu, có người đứng canh gác và điều tiết các phương tiện giao thông. 
Đến trưa ngày 9/10, lượng mưa đo được tại Hương Khê là 398,6 mm, mực nước sông Ngàn Sâu tại trạm Chu Lễ lên mức 12,7 m. Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCLB và TKCN huyện Hương Khê, đến chiều ngày 9/10 đã có 5 xã thuộc địa phương này đang bị cô lập do nước lũ lên cao.

Khu vực cầu tràn các xã Lộc Yên, Hương Xuân, Hương Trạch, Hương Đô, Hương Lâm, Hương Liên bị ngập sâu trong nước lũ.

Tại tuyến đường nối 2 xã Phúc Trạch - Hương Liên (huyện Hương Khê) nhiều chỗ bị sạt mái taluy, đất đá tràn xuống mặt đường khiến các phương tiện khó khăn khi qua lại.
Theo thống kê, toàn huyện Hương Khê hiện có 5 xã gồm Hương Liên, Lộc Yên, Hương Thuỷ, Điền Mỹ, Hương Giang bị cô lập do nước lũ dâng cao. Ngoài ra, 9 xã khác bị ngập cục bộ.

Ông Phan Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, huyện đã yêu cầu các địa phương, đơn vị chuẩn bị và triển khai phương án đối phó lũ lụt, ngập úng và sạt lở. “Với những địa phương thấp trũng, có phương án cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Đồng thời, kiểm tra các điều kiện đảm bảo, hướng dẫn, cắm biển báo và có các biện pháp cảnh báo giao thông tại các khu vực, tuyến đường bị ngập”. 

Cảnh báp trong thời gian tới, trên địa bàn có nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất ở trung du và vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thấp. Trong cơn dông cần đặc biệt đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh vì vậy người dân cần cẩn trọng khi tham gia giao thông.